Chuyên mục
Phim

Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War là một bộ phim siêu anh hùng được ra đời dựa trên truyện tranh Marvel siêu anh hùng đội Avengers. Đây là phần tiếp theo của The Avengers (2012) và Avengers: Age of Ultron (2015). Phim do Anthony và Joe Russo đạo diễn, được viết bởi Christopher Markus và Stephen McFeely. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên:

  • Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark / Iron Man
  • Chris Hemsworth trong vai Thor
  • Mark Ruffalo trong vai Bruce Banner / Hulk
  • Chris Evans trong vai Steve Rogers / Captain America
  • Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff / Black Widow
  • Benedict Cumberbatch trong vai Tiến sĩ Stephen Strange
  • Don Cheadle trong vai James “Rhodey” Rhodes / War Machine
  • Tom Holland trong vai Peter Parker / Spider Man
  • Chadwick Boseman trong vai T'Challa / Black Panther
  • Paul Bettany trong vai Vision
  • Elizabeth Olsen trong vai Wanda Maximoff / Scarlet Witch
  • Anthony Mackie trong vai Sam Wilson / Falcon
  • Sebastian Stan trong vai James Buchanan “Bucky” Barnes / Winter Soldier
Avengers: Infinity War
Avengers: Infinity War

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên khác. Sau khi có được viên đá sức mạnh từ hành tinh Xandar, Thanos và các thuộc hạ của hắn: Ebony Maw , Cull Obsidian , Proxima Midnight và Corvus Glaive đánh chặn con tàu vũ trụ chở những người sống sót sau sự hủy diệt của Asgard.

Sau khi khuất phục Thor, Thanos lấy Viên đá Không gian từ Tesseract khống chế Hulk và giết Loki, Thanos cũng giết Heimdall bằng cách sử dụng Bifröst. Sau đó Thanos rời đi và phá hủy con tàu.

Hulk rơi xuống Sanctum Sanctorum ở thành phố New York và quay trở lại với hình dáng của Bruce Banner. Anh ta nói cho Stephen Strange và Wong về kế hoạch của Thanos muốn tiêu diệt sự sống và chiêu mộ Tony Stark.

Maw và Obsidian đến lấy lại Viên đá Thời gian từ Strange làm Peter Parker chú ý. Nhưng Maw lại không thể lấy do bị bỏ bùa và bị Strange bắt giữ. Stark và Parker lẻn vào tàu vũ trụ của Maw còn Wong ở lại canh gác Sanctum.

Tại Edinburgh Midnight và Glaive phục kích Wanda Maximoff và Vision để lấy lại viên đá trên trán của Vision. Steve Rogers , Natasha Romanoff và Sam Wilson đã giải cứu họ, cùng với James Rhodes, Banner trú ẩn tại nhà của Avengers.

Vision yêu cầu Maximoff tiêu diệt anh ta và Viên đá Tâm trí để không cho Thanos lấy nó, nhưng Maximoff từ chối. Rogers đề nghị đi du lịch ở Wakanda, nơi anh ta tin rằng có đủ nguồn lực để loại bỏ được viên đã mà không làm Vision chết.

Các Guardians of the Galaxy sau khi nhận được 1 cuộc gọi khẩn cấp từ con tàu Asgardian và giải cứu Thor, người phỏng đoán rằng Thanos đang truy lùng Viên đá Thực tại, mà Taneleer Tivan sở hữu trên Knowhere.

Rocket , Groot và Thor đến Nidavellir cùng với Eitri để tạo ra 1 chiếc rìu chiến Stormbreaker. Còn Peter Quill , Gamora , Drax và Mantis đến Knowhere họ đã tìm thấy Thanos cùng với Viên đá Thực tại.

Thanos bắt cóc Gamora, người đã thấy được viên đá Linh hồn để cứu Nebulakhỏi bị tra tấn. Red Skull người canh giữ viên đá nói rằng Thanos sẽ có được nó nếu như chịu hy sinh người yêu. Thanos giết Gamora, kiếm được Viên đá.

Nebula thoát khỏi giam cầm và yêu cầu Thanos, Titan. Stark và Parker giết Maw và giải cứu Strange.  Họ hạ cánh trên Titan, gặp Quill, Drax và Mantis. Strange sử dụng Viên đá Thời gian để biết trước tương lai và lập ra một kế hoạch để khuất phục Thanos.

Đồng thời, gỡ bỏ Infinity Gauntlet, thứ mà hắn sử dụng để cất giữ các viên đá quý. Thanos xuất hiện và biện minh cho những kế hoạch của mình để vũ trụ được tồn tại. Nebula đã đến để giúp khuất phục Thanos nhưng cô thấy rằng Thanos đã giết Gamora.

Quá tức giận, Quill tấn công Thanos nhưng đã làm cho anh ta phá vỡ tổ chức và chế ngự chúng. Thanos khiến Stark đau lòng nhưng cũng tha thứ vì muốn có được Viên đá Thời gian, theo yêu cầu của Strange.

Tại Wakanda, Rogers đoàn tụ với Bucky Barnes, nhóm Avengers, cùng với T'Challa và lực lượng Wakandan xây dựng 1 lực lượng phòng thủ để Shuri lấy viên đá tâm trí từ Vision.

Hulk từ chối chiến đấu vì đã thua Thanos, nên Banner phải tiếp tục chiến đấu trong bộ giáp Hulkbuster của Stark, Thor, Rocket và Groot đến để củng cố các Avengers sau đó họ cùng nhau giết Midnight, Obsidian, và Glaive.

Shuri không thể khai thác được những tuyến đường xâm lược trước khi Thanos đến. Maximoff phá hủy Viên đá Tâm trí và Vision, Thanos sử dụng Viên đá Thời gian để xé nát Viên đá Tâm trí trên trán Vision và giết anh ta.

Thor làm Thanos bị thương bằng Stormbreaker nhưng Thanos đã kịp kích hoạt Găng tay hoàn chỉnh. Barnes, T'Challa, Groot, Maximoff, Wilson, Mantis, Drax, Quill, Strange, Parker, Maria Hill và Nick Fury sống trên vũ trụ tan rã. Fury đã gửi tín hiệu khẩn cấp về nhưng Stark và Nebula vẫn mắc kẹt. Còn Banner, M'Baku , Okoye , Rhodes, Rocket, Rogers, Romanoff và Thor bị bỏ lại trên chiến trường Wakandan. Còn Thanos thì ngắm bình minh ở 1 hành tinh khác thật yên bình.

Avengers: Infinity War là một bộ phim diễn ra với những cao trào khá nhanh. Những đoạn thắt mở vô cùng tinh tế dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn. Bộ phim đưa khán giả đi hết từ cảm xúc này cho đến cảm xúc khác như tuyệt vọng, thẫn thờ, cười như mổ bò.. rồi đến hoang mang, lo lắng và hụt hẫng. Mỗi giai đoạn đều mang lại cho người xem những cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh 1 số ưu điểm thì Avengers: Infinity War cũng có 1 số nhược điểm nhỏ. Tuy nhiên đây cũng là một bộ phim mà bạn nhất định phải xem qua, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn mãn nhãn khi thưởng thức nó.