Chuyên mục
Phim

XX/XY – Mark Ruffalo

XX/XY là một bộ phim chính kịch lãng mạn của Mỹ. Bộ phim do Austin Chick viết kịch bản và đạo diễn. Phim có sự tham gia của các diễn viên:

  • Mark Ruffalo trong vai Coles
  • Maya Stange trong vai Sam
  • Kathleen Robertson trong vai Thea
  • Kel O'Neill trong vai Sid
  • Paula Roth trong vai mẹ
  • Lee Cobb trong vai Bố dượng
  • Joey Kern trong vai Tommy
  • Petra Wright trong vai Claire
  • David Thornton trong vai Miles

Phim được phát hành vào ngày 11 tháng 1 năm 2002, thời gian trình chiếu là 90 phút. Bộ phim kể về câu chuyện của hai sinh viên đại học là Sam và Thea, họ đã gặp Coles tại một bữa tiệc, anh ta là sinh viên điện ảnh tại Sarah Lawrence.
Trong bữa tiếc ấy họ đã hấp dẫn nhau, sau đó có một đêm mùi mẫn và mối quan hệ lại càng được thắt chặt hơn. Lúc này tình bạn của Sam và Thea cũng không còn ổn định, họ đẩy mạnh chuyện tình dục lên một khía cạnh cao hơn.
Sau thời gian đó, Thea thì ngày càng có những hành vi liều lĩnh giữa tình yêu của Coles và Sam. Bắt đầu từ đây mọi chuyện rắc rối bắt đầu diễn ra, mối quan hệ bị rạn nứt, mất niềm tin vào đối phương.
Sau 1 thời gian, Sam cảm thấy mệt mỏi vì tính cách ham khoái lạc của Coles nên họ đã chia tay. Cô cảm thấy mình không được chung thủy trong chuyện tình dục và anh ta cũng không coi chuyện tình cảm này nghiêm túc.

Sau 8 năm, con đường sự nghiệp của Coles không gặp được nhiều may mắn nên anh đã trở thành một nhà làm phim hoạt hình cho một công ty quảng cáo. Anh ta đã có bạn gái mới Claire và chung sống với nhau 5 năm. Thea cũng đã có chồng Miles và đang tham gia điều hành một nhà hàng rất thành công.Còn Sam cuộc sống không như mong muốn, cô vừa chia tay bạn trai và trở về New York sau vài năm ở London. Trong một lần tình cờ Coles gặp Sam và phát hiện ra anh vẫn còn tình cảm với cô. Hai người cũng đã có ý định muốn quay lại với nhau tuy nhiên còn phải chờ đời xem Coles có thể mạnh mẽ để cắt đứt mối quan hệ với bạn gái Claire hiện giờ hay không?


Nạn nhân tội nghiệp lúc này là Claire, một người con gái thanh lịch, tinh tế, tuy có phần già dặn hơn Sam một chút và đầy lòng vị tha. Cô ấy chấp nhận Coles một lần nữa bằng cách giả vờ như không trông thấy những điều không hay đó.
Sau khi cả ba cùng gặp lại nhau thì lại bất ngờ có những tình huống phức tạp diễn biến. Lần này họ đã không thể né tránh nữa mà bắt buộc phải đối mặt với thực tế, họ cần biết được ý nghĩa thực sự của tình yêu và thực hiện trách nhiệm của mình khi đã trốn tránh khi còn trẻ.
Ruffalo đã thực hiện rất thành công nhân vật Coles trong phim, anh có nét quyến rũ nhưng là một người không đáng tin cậy, vô trách nhiệm. Trong phim thực chất anh cũng không phải là một con người phản diện mà chỉ là anh ta bất lực trước chính bản thân anh ta. Đến cuối cùng thì Coles cũng là một nhân vật chẳng có được hạnh phúc hơn bất cứ ai.

XX/XY là bộ phim điện ảnh đầu tay của nhà văn Austin Chick. Những nhân vật trong phim được đánh giá là hơi bị giật. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng chính họ đã tạo nên một phần thú vị ở trong phim. Nếu tất cả những nhân vật này đều cư xử đàng hoàng, đáng ngưỡng mộ thì sẽ không phải là “XX/XY”.
Qua bộ phim chúng ta có thể thấy được rằng đàn ông chỉ muốn theo đuổi hạnh phúc hơn là khát khao đạt được nó. Khi xem phim bạn nên tránh cho trẻ em dưới 18 tuổi xem bởi phim có những cảnh tình dục vô đạo đức, không trung thực, lạm dụng quá thường xuyên. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa thì “XX/XY” cũng rất xứng đáng để bạn thưởng thức.