Chuyên mục
Phim

My Life Without Me – Mark Ruffalo

My Life Without Me được biết đến là một bộ phim rất ăn khách trên màn ảnh. Bộ phim do đạo diễn Isabel Coixet cho ra mắt vào cuối năm 2003. Phim thuộc thể loại chính kịch Canada với sự tham gia của các diễn viên:
– Sarah Polley trong vai Ann
– Scott Speedman trong vai Don, chồng của Ann
Mark Ruffalo trong vai Lee, một người đàn ông mà Ann có quan hệ tình cảm.
– Deborah Harry trong vai mẹ của Ann
– Jessica Amlee trong vai Penny, con gái của Ann
– Kenya Jo Kennedy trong vai Patsy, con gái của Ann
– Amanda Plummer trong vai Laurie, bạn của Ann
– Leonor Watling trong vai Ann, Người hàng xóm
– Maria de Medeiros trong vai Thợ làm tóc
– Julian Richings trong vai Tiến sĩ Thompson
– Alfred Molina trong vai cha của Ann

Phim dựa trên truyện ngắn Giả vờ chiếc giường là một cái bè của Nanci Kincaid. Câu chuyện nói về một người phụ nữ phụ nữ 23 tuổi tên là Ann. Cô được biết đến là 1 con người thật thà, chăm chỉ, cô ở với hai người con gái nhỏ cùng chồng thất nghiệp và một người mẹ. Cha của cô thì bị đi tù và cô đã chưa gặp ông ấy trong vòng mười mấy năm.
Đối với cuộc đời của một người phụ nữ thì đây là một thất bại khá lớn. Trong 1 lần kiểm tra sức khỏe cô đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng và chỉ còn sống được 2 tháng.
Sau khi biết, cô vô cùng buồn bã nhưng cô đã quyết định dấu bí mật này cho riêng mình. Cô sẽ nói với mọi người rằng mình chỉ bị thiếu máu mà thôi. Việc bây giờ cô cần làm là sống những ngày vui vẻ và thực hiện một số công việc cần thiết. Cô đã lên cho mình danh sách những việc cần làm, cô đã thay đổi mái tóc của mình, ghi lại những tin nhắn chúc mừng sinh nhật cho 2 cô con gái khi được 18 tuổi.
Ngoài ra, cô cũng không quên gài bẫy chồng mình với một người phụ nữ khác. Chỉ khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết thì con người ta mới cảm thấy trân trọng cuộc sống của mình. Cô bỗng nhiên muốn khao khát một cuộc sống mới mà mình chưa từng có, muốn có 1 người đàn ông khác để trải nghiệm cảm giác yêu đương, lãng mạn. Ann muốn được quan hệ tình dục với một người khác mà không phải là chồng mình.

Ann đã gặp được Lee, cô đã đem lòng yêu anh ta một cách điên cuồng. Đến khi chia tay, Ann vô cùng đau đớn. Lee đã tìm mọi cách níu kéo bằng cách gặp cô ấy và hứa sẽ làm tất cả mọi điều chỉ cần Ann hạnh phúc. Anh ấy sẽ chăm sóc 2 cô con gái bé nhỏ, thậm chí còn tìm cho chồng Ann một công việc ổn định. Nhưng Ann vẫn phải đưa ra quyết định đau đớn là kết thúc mối quan hệ mà không thể mở miệng nói ra được lý do rằng cô ấy sắp chết.
Ở cuối đoạn phim, cô đã đi ra một cách lặng lẽ, cô ghi lại một tin nhắn với ông chồng cùng với Lee rằng cô yêu họ. Trước khi chết cô đã nhờ bác sĩ của mình chuyển chúng tới 2 người đàn ông mà cô yêu thương nhất.
Có thể nói đây là một bộ phim cực kỳ hay và ý nghĩa, chúng đã đạt được vô vàn giải thưởng đáng giá như giải thưởng điện ảnh Châu u, giải thưởng Genie, giải thưởng Goya,…

Tôi thích nhất nhân vật Lee do Mark Ruffalo thủ vai, qua mỗi tập phim anh luôn đem đến cho người xem hết bất ngờ này qua đến bất ngờ khác, dù là cường độ xuất hiện nhẹ nhàng hay gay gắt của anh cũng khiến khán giả thán phục.

Đạo diễn Isabel Coixet đã mang đến 1 bức tranh chân thực về cuộc sống của tầng lớp lao động. My Life Without Me là một bộ phim cảm động và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chắc chắn ai đã xem qua bộ phim này cũng đều nhận ra được chân lý rằng “ai cũng chỉ sống được 1 lần trên đời, vậy hãy sống cho bản thân mình, hãy làm những gì mình cảm thấy vui và hạnh phúc là được”.
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều về cô vợ không chung thủy này. Nếu bạn là cô gái đó bạn sẽ hành xử ra sao?