Chuyên mục
Phim

WE DON’T LIVE HERE ANYMORE

We Don't Live Here Anymore là một bộ phim chính kịch được ra đời vào năm 2004 do  John Curran đạo diễn. Phim lấy bối cảnh ở  bang Washington và xung quanh  Vancouver , British Columbia , Canada. Phim có sự tham gia của những diễn viên Mark Ruffalo trong vai Jack Linden, Laura Dern trong vai Terry Linden, Peter Krause trong vai Hank Evans và Naomi Watts trong vai Edith Evans và 1 số diễn viên khác.

Phim dựa trên cốt truyện “Chúng ta không sống ở đây nữa và ngoại tình” của Andre Dubus. Jack Linden và Hank Evans là hai người đã có tình bạn với nhau khá lâu từ những năm học đại học. Họ cùng nhau học hành và thường xuyên uống rượu sau mỗi giờ làm việc.

Terry là vợ của Linden, đồng thời cũng là bạn thân nhất của Hank's Edith, cả 4 đã cùng nhau tổ chức một buổi tiệc vô cùng vui vẻ. Sau khi bọn trẻ đã ngủ, tiệc cũng tàn, những bản nhạc vẫn tiếp tục vang lên, rượu cũng chảy tự do.

Nhìn bên ngoài có lẽ ai cũng nghĩ rằng Evanses và Lindens là một cặp vợ chồng rất hạnh phúc, nhưng mọi thứ không phải như chúng ta vẫn thường hay thấy.

Jack và Terry thì luôn gặp những khó khăn, phiền toái khi làm cha mẹ của những đứa nhỏ. Họ luôn bươn trải từng ngày để kiếm sống, tất cả những áp lực từ công việc, gia đình,… đã khiến tình cảm của cặp đôi không còn mặn nồng như lúc ban đầu.

Hank là một nhà văn, anh luôn cho rằng mình là một người có trái tim yêu thương, anh ta yêu con gái, yêu cuộc sống gia đình của mình, nhưng thực ra không phải vậy, những gì anh quan tâm đến là muốn ở bên một cái gì đó mới mẻ chứ không phải sự chung thủy 1 vợ hay 1 chồng.

Edith bắt đầu quay sang Jack để an ủi và cố gắng tìm cách cứu ván cuộc sống hôn nhân của cô. Thế nhưng điều gì đến thì cũng sẽ đến, mối tình trái ngang bùng phát khiến cho 4 người gặp phải những đổ vỡ trong tình cảm. Họ cần có thời gian để sàng lọc lại nó và tìm ra con đường về nhà cho mình.

We Don't Live Here Anymore là một bộ phim truyền hình gợi cảm, đồng thời cũng nói lên những khiếu khích, bất mãn trong hôn nhân mà mỗi gia đình đều gặp phải.

Phim cho thấy mối quan hệ tình cảm của một người đàn ông đã có gia đình với vợ của bạn mình làm cho mọi thứ đều bị đảo lộn khiến những mối quan hệ đều bị rạn nứt.

Tình cảm của cha mẹ và những mong muốn cứu vãn cuộc hôn nhân khỏi vũng bùn, các cặp đôi phải cố gắng đấu tranh với nhau về mọi mặt kể cả tình cảm lẫn tình dục. Qua đó chúng có thể thấy được sự sai lầm của việc không chung thủy, đôi khi nó cũng tàn nhẫn đến lạ lùng.

Qua bộ phim ta thấy sự tồn tại của những đứa trẻ luôn khiến cho người lớn phải có những suy nghĩ cho riêng mình. Đồng thời mang đến những thông điệp sâu sắc cho cuộc sống gia đình. Hôn nhân luôn là một thứ gì đó không như chúng ta mong muốn, nhưng trong mỗi chúng ta hãy tự tạo cho mình 1 bản lĩnh để có thể vượt qua những cám dỗ đó. Bởi nếu bạn buông thả, sa đọa theo nó thì những đứa con của bạn sẽ là những người đau khổ nhất.

Một bộ phim chân thực phản ánh đúng tình trạng hiện nay của xã hội nước ta, rất đáng để bạn xem và suy ngẫm về nội dung cũng như những tình tiết có trong phim.