Chuyên mục
Phim

The Avengers

The Avengers hay còn có tên tiếng Việt là Biệt đội siêu anh hùng. Bộ phim được  Joss Whedon viết kịch bản và đạo diễn. Phim thuộc thể loại siêu anh hùng viễn tưởng Hoa Kỳ được xây dựng dựa trên biệt đội siêu anh hùng của Avengers. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên như:

  • Robert Downey, Jr. vai Tony Stark (Người Sắt)
  • Chris Evans vai Steve Rogers (Đội trưởng Mỹ)
  • Mark Ruffalo vai Bruce Banner
  • Chris Hemsworth vai Thor
  • Scarlett Johansson vai Natasha Romanoff (Góa Phụ Đen)
  • Jeremy Renner vai Clint Barton / Hawkeye (Mắt Ưng)
  • Tom Hiddleston vai Loki
  • Samuel L. Jackson vai Nick Fury
  • Clark Gregg vai Phil Coulson
  • Cobie Smulders vai Maria Hill

Bộ phim bắt đầu từ cuộc gặp gỡ của Loki và The Other – thủ lĩnh của một chủng tộc ngoài Trái Đất. Chitauri là thuộc hạ của anh ta, hắn được nhận 1 cây trượng có gắn đá Tâm trí để lấy khối Tesseract – cây gậy có nguồn năng lượng rất lớn.

Chúng và Loki đã liên kết với nhau, hắn hứa sẽ cho Loki mượn đội quân của mình để tiến hành xâm chiếm Trái đất. Trung tá Maria Hill cùng với Nick Fury – Giám đốc của S.H.I.E.L.D đã đến trung tâm nghiên cứu, Tiến sĩ Erik Selvig là người dẫn đầu tại đây.

Đặc vụ Phil Coulson cho biết khối Tesseract ngày càng hoạt động mạnh hơn. Nó đã tự khởi động và đưa Loki đến với Trái đất. Loki đã lấy khối Tesseract và tiến hành tẩy não của tiến sĩ Selvig cùng vài người khác để làm nô lệ cho riêng mình, trong số đó có cả Clint Barton.

Fury bắt đầu khởi động lại nhóm Avengers. Đặc vụ Natasha Romanoff đến Ấn Độ để thuyết phục tiến sĩ Bruce Banner, Coulson đến gặp Tony Stark nhờ anh ta phục hồi lại nghiên cứu của tiến sĩ Selvig trước đây.

Fury đến gặp Steve Rogers trình bày về nhiệm vụ lấy lại khối Tesseract. Để duy trì được năng lượng khối Tesseract thì cần đến chất Iridi nhưng nó đã bị Barton lấy đi. Tại đây Loki đã gây rối với người Đức, sau đó chạm trán với Stark và Romanoff, Loki đã đầu hàng nhanh chóng.

Sau đó Loki được đưa tới S.H.I.E.L.D, Thor – anh trai nuôi của Loki đã đến và bắt Loki thuyết phục hắn quay về Asgard. Stark và Rogers đuổi theo thì chạm cán với Thor, Thor đồng ý đưa Loki về Helicarrier của S.H.I.E.L.D. Loki bị giam giữ, còn Banner và Stark dò tìm Tesseract.

Sau lời nói của Loki các siêu anh hùng có sự chia rẽ, Rogers nghi ngờ Fury lợi dụng tổ chức S.H.I.E.L.D để tối ưu hóa khối Tesseract sản xuất vũ khí giống HYDRA ngày trước. Khi Banner sắp nói ra vị trí của khối Tesseract thì Barton và thuộc hạ của Loki đã tấn công Helicarrier, vô hiệu hóa động cơ, làm Banner ngã bị thương và biến thành Hulk.

Stark và Rogers cố gắng khởi động lại động cơ, Thor kiềm chế cơn giận của Hulk nhưng không được. Romanoff đối đầu với Barton và hạ gục làm anh ta bất tỉnh, giúp anh ta thoát khỏi sự khống chế của Loki.

Sau khi lừa Thor vào lồng giam Loki đã trốn thoát giết hại đặc vụ Coulson và thả rơi chiếc lồng. Nhưng may mắn Thor đã thoát ra được, Hulk rơi xuống đất trở thành Banner.

Sau cái chết của Coulson, Fury đã khích lệ nhóm siêu anh hùng thành 1 đội thống nhất. Stark và Rogers nhận ra ý đồ muốn thống trị trái đất của Loki. Hắn đã dùng khối Tesseract và tiến sĩ Selvig để mở cổng tòa tháp Stark, cho quân Chitauri tràn vào. Nhóm siêu anh hùng lập tức đã có mặt tại tòa tháp nhưng họ bị áp đảo bởi đội quân hùng hậu của Chirauti.

Dưới sự chỉ huy của Rogers, nhóm vừa sơ tán dân vừa chống cự, Banner trở lại hình dáng Hulk và bắt được Loki. Romanoff đi đến chỗ cánh cổng có tiến sĩ Selvig, ông ta nói cánh cổng sẽ đóng lại nếu có cây quyền trượng.

Stark lái tên lửa đi qua cổng tới chỗ tàu mẹ Chitauri, tàu mẹ đã bị phá hủy, Chitauri chết, vậy là nguy cơ xâm lược trái đất đã bị hủy bỏ. Bộ áo giáp của Stark cạn năng lượng làm anh rơi tự do qua cánh cổng, Hulk nhanh chóng cứu Stark.

Romanoff đóng cánh cửa lại, Thor đưa Loki và khối Tesseract về Asgard, Fury nói rằng nếu trái đất cần thì nhóm siêu anh hùng sẽ quay trở lại.

Tướng lĩnh của Chitauri báo với Thanos- chủ nhân của hắn về sự thất bại của Loki. Đồng thời, lo ngại rằng chống lại con người thì sẽ chết. Thanos quay ra cười. Kết thúc phim nhóm Avengers lặng lẽ ăn Shawarma theo lời mời của Stark.

Đúng như tên gọi The Avengers, bộ phim gợi nhớ lại cho khán giả ký ức về những cảm xúc, câu chuyện của các siêu anh hùng. Đồng thời, cũng là lời chia tay đẫm nước mắt , tiếng cười, cùng những tiếng reo hò, cổ vũ để những siêu anh hùng có thêm niềm tin đối đầu với những thế lực mạnh nhất.

Khi đồng đội của những siêu anh hùng ngã xuống, họ đã biến đau thương thành hành động. Những nhân vật trong phim thể hiện tâm lý và động cơ rõ ràng, thuyết phục. Đây là 1 bộ phim rất đáng xem với sự đầu tư hình ảnh và âm thanh choáng ngợp.