Chuyên mục
Phim

SHUTTER ISLAND

Shutter Island là một trong những bộ phim thành công nhất của đạo diễn  Martin Scorsese, kịch bản được viết bởi Laeta Kalogridis dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của  Dennis Lehane. Phim thuộc thể loại kinh dị tâm lý cổ điển của Mỹ được chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 2 năm 2010. Trong phim có sự góp mặt của những diễn viên:

  • Leonardo DiCaprio trong vai Edward “Teddy” Daniels / Andrew Laeddis
  • Mark Ruffalo trong vai Chuck Aule (Lester Sheehan)
  • Ben Kingsley trong vai Tiến sĩ John Cawley
  • Max von Sydow trong vai Tiến sĩ Jeremiah Naehring
  • Michelle Williams trong vai Dolores Chanal
  • Emily Mortimer trong vai Rachel Solando 1
  • Patricia Clarkson trong vai Rachel Solando 2
  • Jackie Earle Haley trong vai George Noyce
  • Ted Levine trong vai Warden
  • John Carroll Lynch trong vai Phó giám đốc McPherson
  • Elias Koteas trong vai “Andrew Laeddis” cùng với 1 số diễn viên phụ khác.

Năm 1954, các Thống chế Hoa Kỳ Edward “Teddy” Daniels và Chuck Aule đến Bệnh viện Ashecliffe để điều trị tội phạm. Họ đang tham gia điều tra sự biến mất của Rachel Solando, một bệnh nhân bị giam giữ vì đã dìm chết 3 đứa con của mình.

Manh mối duy nhất họ tìm thấy đó là một mảnh giấy được giấu trong phòng Solando với nội dung khó hiểu là “Luật 4; 67 là ai?”.

Teddy và Chuck thấy các nhân viên đối đầu lại với nhau, bác sỹ tâm lý John Cawley thấy vậy nên đã từ chối lật hồ sơ, họ cũng đã biết bác sĩ Lester Sheehan đã rời hòn đảo ngay sau khi Solando biến mất.

Phường C, 1 trong 3 khu chứa những bệnh nhân bị rối loạn nghiêm trọng nhất đã được khám xét. Trong khi phỏng vấn có một bệnh nhân đã viết từ “RUN” vào sổ ghi chú của Teddy.

Teddy cảm thất bị đau nửa đầu và bắt đầu có những hình ảnh thức tỉnh khi anh ta còn là một người lính quân đội. Anh ta bắt đầu có những giấc mơ đáng lo ngại về vợ của mình Dolores Chanal, cô đã bị chết trong 1 đám cháy.

Cô đã nói với Teddy rằng Solando và Laeddis vẫn còn ở trên đảo, mặc dù 2 người này được khẳng định là chưa bao giờ đến đó. Sau đó, Teddy nói với Chuck rằng mục đích chủ yếu của anh ta là muốn xác định vị trí của Laeddis.

Teddy và Chuck thấy Solando trở lại 1 cách khó hiểu, Teddy gặp George Noyce một bệnh nhân bị biệt giam, anh ta đã cảnh bảo với mọi người rằng họ đang chơi một trò chơi công phu được thiết kế cho Teddy trong đó bao gồm cả Chuck.

Teddy và Chuck leo lên vách đá về phía ngọn hải đăng, hai người tách biệt, Teddy đã nhìn thấy những thứ mà anh ta cho rằng đó là xác của Chuck dưới những tảng đá. Khi anh ta leo xuống thì không thấy xác đâu nữa mà anh ta thấy 1 hang động, trong đó có một người phụ nữ đang ẩn náu, cô ta tự xưng là Rachel Solando thật.

Cô nói rằng cô là một cựu bác sĩ tâm thần tại bệnh viện, cô chính là người đã phát hiện ra thuốc hướng thần và phẫu thuật cắt bỏ quỹ đạo xuyên quỹ đạo. Tuy nhiên trước khi báo cáo thành tích của mình thì cô phải có những cam kết với Ashecliffe.

Teddy trở lại bệnh viện nhưng không tìm thấy Chuck, anh ta tin rằng Chuck đã đến ngọn hải đăng, Teddy đột nhập thấy Cawley đang đợi mình, Cawley nói với Teddy rằng anh ta thực sự là Andrew Laeddis, “bệnh nhân nguy hiểm nhất”, anh ta tới đây vì đã giết vợ bị trầm cảm Dolores, sau khi cô giết chết con họ.

Theo Cawley, các sự kiện trong những ngày qua được tổ chức để phá vỡ âm mưu của Andrew, anh ta đã đóng giả Teddy Daniels để giảm bớt sự điên rồ. Tất cả những nhân viên trong bệnh viện đều là một phần của cuộc thử nghiệm.

Andrew bị đau nửa đầu bị cho là triệu chứng cai thuốc của anh ta, đồng thời tạo nên những ảo giác, khiến Andrew ngất xỉu.

Anh được đưa tới bệnh viện dưới sự theo dõi của Cawley và Sheehan. Khi bị thẩm vấn anh đã khai mạch lạc chủ yếu để làm hài lòng bác sĩ. Họ cảnh báo rằng đây là cơ hội cuối cùng của Andrew, vì trước đây anh ta đã tấn công Noyce khi đã gọi anh ta bằng tên thật.

Một thời gian sau, Andrew cùng với Sheehan thư giãn trong bệnh viện nhưng lại gọi anh là “Chuck”, anh nói rằng họ phải rời khỏi đảo vì nhiều điều tội tệ xảy ra. Sheehan lắc đầu với Cawley và Cawley ra lệnh bắt Andrew. Trước đó, Andrew hỏi Sheehan rằng “sống như một con quái vật, hay chết như một người đàn ông tốt?” Sheehan choáng váng gọi nhầm Andrew là “Teddy”.

Đoạn cuối phim, Andrew bị bênh hoang tưởng, mỗi khi anh tỉnh thì anh luôn cảm thấy đau đớn, dằn vặt về những điều mình đã làm, lúc nào anh cũng trong trạng thái muốn chạy trốn thực tại. Tuy nhiên khi lúc hoang tưởng thì anh lại gây nguy hiểm cho nhiều người, đến khi tỉnh lại hối hận về những việc mình đã làm.

Con người luôn là thế cứ luẩn quẩn xung quanh ý nghĩ của mình mà không có cách nào thoát ra được. Có lẽ chẳng điều gì làm khổ bản thân bằng chính những suy nghĩ của mỗi người. Do vậy bạn hãy cố gắng sống thật tốt, suy nghĩ thoáng, học cách tha thứ, bao dung thì tự khắc hạnh phúc sẽ mỉm cười với mỗi người.

Shuttle Island là một phim tâm lý hình sự độc đáo tạo nhiều bất ngờ cho khán giả. Bộ phim rất xứng đáng để bạn xem một lần trong đời, với những fan thích dòng phim hại não thì nhớ đón xem ngay nhé.