Chuyên mục
Phim

In the cut – Mark Ruffalo

IN THE CUT

In the cut là tác phẩm đầu tay của Kidman, ông và  Jane Campion đã bỏ ra 5 năm để viết kịch bản và đạo diễn. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên:

  • Meg Ryan trong vai Frannie Avery
  • Mark Ruffalo trong vai Thám tử Giovanni A. Malloy
  • Jennifer Jason Leigh trong vai Pauline
  • Heather Litteer trong vai Angela Sands
  • Kevin Bacon trong vai John Graham
  • Nick Damici trong vai thám tử Richard Rodriguez
  • Patrice O'Neal trong vai Hector
  • Sharrieff Pugh trong vai Cornelius Webb

Bộ phim được lấy ý tưởng từ  In the Cut (phim truyền hình dài tập) lấy bối cảnh ở tiệm làm tóc. Phim thuộc thể loại kinh dị tâm lý được chính thức ra mắt vào năm 2003. Kịch bản chính của  Campion là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Susanna Moore.

Frannie Avery là một giáo viên tiếng Anh ở trường New York. Trong 1 lần đi họp, cô tình cờ thấy cảnh một người phụ nữ đang quan hệ tình dục với người đàn ông bằng miệng, do không đủ ánh sáng nên cô chỉ có thể nhìn thấy hình xăm trên cổ tay người đàn ông là 3 quân bích.

Đến khi cô đi tàu điện ngầm về, tình cờ đọc được mấy tấm áp phích cô thấy được chính cuộc đời mình trong đó. Vài ngày sau, trong khu vườn của Frannie bỗng phát hiện 1 xác chết người phụ nữ trẻ, thám tử Giovanni Malloy đã đặt câu hỏi cho cô ấy.

Hai người bất chấp tán tỉnh nhau 1 cách ghê rợn, hai người đã gặp nhau ở một quán bar. Tại đây cô đã phát hiện bản chất thật của hắn một con người phân biệt giới tính, dâm đãng, có hành vi thô bạo với cả đối tác của mình là Richard Rodriguez.

Sau 1 hồi điều tra, cô đã phát hiện anh ta là thành viên của 1 câu lạc bộ bí mật nên đã đột ngột rời khỏi đó. Trên đường đi về, cô đã bị một kẻ lạ mặt tấn công và lấy túi xách, ví của cô. Trong lúc trốn thoát, vô tình cô đã đâm phải 1 chiếc taxi và bị thương tích bề ngoài.

Khi về đến nhà cô đã gọi điện thoại cho Malloy và yêu cầu anh ta đến nhà, cả 2 đã có quan hệ tình dục say đắm với nhau, chính cô ấy cũng ngạc nhiên đến sức mạnh của anh chàng này. Cô bắt đầu kể cho anh nghe về câu chuyện lãng mạn của mẹ cô với cha mình.

Cô nhận ra chiếc vòng tay của mình bị mất chiếc bùa, Malloy cho rằng có thể nó đã mất trong cuộc tấn công ở West Broadway. Sau hôm đó, Frannie đã kể cho mọi người nghe về cuộc gặp gỡ tình dục với cha mẹ, Pauline – người sống bên câu lạc bộ thoát y.

Malloy nói với Frannie rằng cô và nạn nhân đều đã ở trong quán bar khi xảy ra án mạng, có thể cô đã nhìn thấy kẻ sát nhân, Frannie bắt đầu nghi ngờ Malloy có thể là kẻ giết người. Anh ta đưa Frannie đến 1 bờ sông và chỉ cho cô ấy cách bắn súng, cô không ngờ mình lại có tài nhắm và bắn tốt đến như vậy.

Khi trở về căn hộ, Frannie phải đối diện với bạn trai cũ của cô John. Sau đó, Cornelius đến căn hộ và tiến hành cưỡng hiếp cô nhưng đã bị gián đoạn bởi Rodriguez. Cô lập tức đến căn hộ của Pauline và đã phải chứng kiến một cảnh tượng kinh dị đầy máu me. 

Về đến nhà, cô bị Malloy thẩm vấn, sau đó họ tiếp tục làm tình, nhưng tay của Malloy đã bị còng vào 1 chiếc ống kính. Cô tìm kiếm chìa khóa còng tay và tìm được lá bùa bị mất tích. Anh ta nói lúc tìm kiếm hiện trường thấy và muốn trả lại cho cô, nhưng cô vẫn nghi ngờ.

Cô bắt đầu đối diện với những hình xăm, bỏ Malloy lại căn hộ và chạy ra ngoài. Cô gặp Rodriguez, anh ấy thuyết phục cô cần phải cân nhắc trước khi nói chuyện này với cảnh sát.

Sau đó hai người đã tới Ngọn hải đăng Đỏ Nhỏ bên dưới Cầu George Washington, trong khi cả hai đang tâm sự thì cô bất chợt nhìn thấy hình xăm 3 con bích trên cổ tay giống như Malloy. Lúc này cô nhận ra rằng Rodriguez mới là kẻ giết người. Rodriguez phát hiện ra mình đã bị lộ, anh ta giơ một chiếc nhẫn ở cuối con dao và nói “Em sẽ lấy anh chứ”.

Frannie mặc áo Malloy có chứa súng nên đã bắn và siết cổ anh ta cho đến chết, người cô đẫm máu, đi bộ về căn hộ của mình, nằm xuống với Malloy đang bị còng ở nhà.

Bộ phim thể hiện những cảnh nóng về táo bạo trong tình dục của những người phụ nữ. Bên cạnh đó, là tay giết người chủ yếu nhằm vào những phụ nữ. Bộ phim hấp dẫn người xem khi đem lại những giây phút hồi hộp bằng những âm thanh, lời nói và cảm xúc được tạo ra. 

Phim kết hợp thành công giữa hai thể loại là kinh dị và tâm lý được thực hiện bởi đạo diễn xuất sắc, rất xứng đáng để bạn thưởng thức.