Chuyên mục
Phim

Thanks for Sharing (Cảm ơn vì đã sẻ chia)

Thanks for Sharing là một bộ phim hài – chính kịch của Mỹ được chính thức cho ra mắt vào 6 tháng 9 năm 2012. Phim đã rất thành công do Stuart Blumberg đạo diễn, Blumberg và Matt Winston viết kịch bản. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên như:

  • Mark Ruffalo trong vai Adam
  • Tim Robbins trong vai Mike
  • Gwyneth Paltrow trong vai Phoebe
  • Josh Gad trong vai Neil
  • Joely Richardson trong vai Katie
  • Pink as Dede (được ghi là Alecia Moore)
  • Patrick Fugit trong vai Danny
  • Carol Kane trong vai Roberta
  • Michaela Watkins trong vai Marney
  • Isiah Whitlock, Jr. trong vai Charles
  • Emily Meade trong vai Becky
  • Poorna Jagannathan trong vai Lili Kazhani
  • Okieriete Onaodowan trong vai Lou
  • David Wain , Brian Koppelman và Matt Winston làm khách mời

Bộ phim được lấy bối cảnh ở Thành phố New York. Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh 3 người đang thực hiện cai nghiện tình dục bằng 12 bước.

Adam đi dọc trên đường phố New York, tại đây anh đã thấy nhiều quảng cáo làm tình và phụ nữ trên đường làm anh có ham muốn làm tình. Neil là một bác sĩ nghiện tình dục và thủ dâm. Mike là người đã có gia đình nhưng cũng bị nghiện tình dục và là người lãnh đạo nhóm.

Anh tài trợ cho Adam, Adam tài trợ cho Neil, cả 3 người đã có mặt trong cuộc họp cai nghiện sex. Adam tuyên bố rằng anh ta đã cai được trong 5 năm, còn Neil thì nói đùa và thừa nhận anh ấy có mặt ở đó vì tòa án buộc anh ta phải làm vậy. Anh ta đã thủ dâm vào 1 đêm và nói dối rằng mình được 1 tháng tỉnh táo.

Adam gặp Phoebe và họ bắt đầu hẹn hò sau 1 buổi tiệc. Cô đã tiết lộ rằng bạn trai cũ của cô là một người nghiện rượu, cô đã từng bị ung thư vú nhưng lại may mắn sống sót. Adam giấu chứng nghiện tình dục của mình để cô ấy không từ chối và bắt đầu một mối quan hệ.

Dede đã tham gia một cuộc họp và thừa nhận rằng cô bị chứng nghiện sex ngay từ khi con trẻ. Neil đã bị bắt gặp lén lút quay phim dưới váy của xếp và bị sa thải. Thời gian sau đó, anh đã nghiêm túc thừa nhận rằng mình có vấn đề.

Con trai của Mike, Danny sau khi cai nghiện ma tùy đã trở về nhà chuộc lỗi với Mike và mẹ Katie. Phoebe phát hiện ra chứng nghiện sex của Adam khi thấy trong túi anh ta có một mã thông báo nghiện. Cô ấy đã rời xa anh ta một thời gian nhưng cuối cùng lại đồng ý mối quan hệ.

Neil nói Dede khỏi quan hệ tình dục với bạn trai cũ và họ đi khiêu vũ với nhau. Họ đến gần và hôn nhau, nhưng không Mike và Danny đã đánh nhau khi cho rằng Danny lấy trộm thuốc của mẹ. Mike tát Danny, người tấn công Mike và xô ngã Katie. Khi nhận thức ra mình đã làm gì, Danny hoảng sợ và bỏ chạy ra khỏi nhà.

Phoebe cảm thấy thất vọng khi Adam không muốn gần gũi thể xác với cô, Adam đã đi ngủ với gái mại dâm. Dede đến chỗ của Neil, dọn dẹp nhà cửa và đốt phim khiêu dâm.

Cô thừa nhận rằng cô đã từng quan hệ với những người đàn ông trước đây. Mike đã tìm thấy những viên thuốc và biết được rằng Danny không hề ăn cắp chúng. Mike đã đi tìm Danny, trong khi anh ta ra ngoài, Katie gọi cho anh ta để nói rằng Danny đang ở bệnh viện. Mike ôm con trai trong bệnh viện, cậu bé vẫn tỉnh táo trong 8 tháng qua. Adam và Becky bạn gái cũ kết thúc khi cha cô xuất hiện nhưng vấn đề, cô ấy muốn Adam tát mình. Khi anh từ chối, cô đã suy sụp, tự nhốt mình vào phòng tắm và có ý định tử tự.

Nail đi tàu đến chỗ Adam, phá của phòng tắm giải cứu Becky. Adam quay lại đối mặt với Phoebe, thừa nhận cô ấy không hoàn hảo. Neil gặp người mẹ tình dục Roberta, tất cả cùng nhau ăn mừng sự tỉnh táo của họ.

Thanks for Sharing là một bộ phim chia sẻ về một thế giới mới, bộ phim không có quá nhiều tính chất hài hước và cũng không đủ nghiêm trọng. Phần sau đoạn phim có những cảnh liên quan đến bạo lực thể xác và rối loạn cảm xúc. Đây là một bộ phim được đầu tư hoành tráng từ kế hoạch cho đến vĩ mô. Nó sử dụng nhiều tình tiết làm cho người xem khó có thể đoán trước được diễn biến.

Vâng tình dục có thể là một điều gì đó nguy hiểm, nó làm phụ nữ mang thai, mắc bệnh tật,… Tuy nhiên chúng ta hãy biết điều chỉnh sao cho hợp lý, bởi những tác dụng mà chúng mang lại là rất tốt. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng để trở thành 1 con nghiện như những nhân vật trong phim.