Chuyên mục
Phim

Now You See Me

Now You See Me là một bộ phim hành động ly kỳ của Mỹ nói về vấn đề tội phạm được cho ra mắt vào ngày 31 tháng 5 năm 2013. Phim do Louis Leterrier làm đạo diễn cùng với một số diễn viên chính như:

  • Jesse Eisenberg trong vai J. Daniel “Danny” Atlas (The Lover)
  • Mark Ruffalo trong vai Dylan Rhodes, đặc vụ FBI.
  • Woody Harrelson trong vai Merritt McKinney (The Hermit)
  • Isla Fisher trong vai Henley Reeves (The High Priestess
  • Dave Franco trong vai Jack Wilder (Death)
  • Mélanie Laurent trong vai Alma Dray, đặc vụ Interpol.
  • Morgan Freeman trong vai Thaddeus Bradley.
  • Michael Caine trong vai Arthur Tressler.
  • Michael Kelly trong vai Đặc vụ Fuller
  • Common trong vai Đặc vụ Evans.
  • José Garcia trong vai Étienne Forcier.
  • Elias Koteas trong vai Lionel Shrike.

Daniel “Danny” Atlas, Merritt McKinney, Henley Reeves, và Jack Wilder là 4 nhà ảo thuật gia tài năng. Họ cùng nhau biểu diễn tại Las Vegas và đặt tên nhóm là The Four Horsemen (Bộ tứ kỵ sĩ).

Những buổi biểu diễn của họ được Arthur Tressler – ông trùm bảo hiểm tài trợ. Trong lần đầu tiên biểu diễn, họ tuyên bố sẽ cướp ngân hàng, họ mời Étienne Forcier – người có tài khoản tại Ngân hàng Crédit Républicain de Paris.

Anh ta vội vàng đi tới ngân hàng của mình và kích hoạt bằng 1 đường ống dẫn để di chuyển toàn bộ số tiền tới đám đông ở Las Vegas xem. Sau khi phát hiện số tiền đã bị đánh cắp khỏi ngân hàng, đặc vụ FBI Dylan Rhodes cùng với đặc vụ Interpol Alma Dray tiến hành điều tra vụ trộm. Họ đã bắt được The Horsemen nhưng không thể kết tội vì thiếu bằng chứng.

Dylan gặp Thaddeus Bradley để tìm hiểu về bí mật đằng sau các trò ảo thuật. thật may mắn hôm đó Thaddeus cũng có mặt tại đó, anh ta khẳng định rằng The Horsemen là thủ phạm thực hiện cướp tiền tuần trước. Đồng thời thay tiền thật bằng tiền giả, khi tiền thật tới Vegas thì tiền giả sẽ bị đốt.

Cả ba người tiếp tục tham gia biểu diễn tại New Orleans, một nhóm người đã cướp hàng triệu đô la từ tài khoản ngân hàng Tressler và phân phát cho khán giả. Đây đều là những người bị công ty của Tressler từ chối trả bảo hiểm.

Dylan tìm cách bắt The Four Horsemen nhưng họ trốn được, Tressler tức giận nên đã thuê Tressler tìm hiểu và làm mất mặt The Horsemen trong buổi biểu diễn sắp tới.

Trước đó, Dray đã điều tra nhóm ảo thuật này và nói Dylan hãy liên hệ với nhà ảo thuật khác có tên “The Eye”. Lionel Shrike một thành viên trong hội này đã qua đời khi Thaddeus tìm ra bí mật đằng sau những trò ảo thuật của ông. Shrike đã cố gắng gây dựng lại sự nghiệp, Dray tin rằng Horseman đang hỗ trợ nhóm từ đằng sau.

Chuẩn bị buổi biểu diễn ở New York, The Horsemen đã trốn khỏi lực lượng cảnh sát, nhưng xe ô tô của Jack bị đâm và phát nổ. Những thành viên còn lại vẫn tiếp tục hoàn thành buổi diễn cuối và ăn cắp 1 cái két sắt khác ở công ty mà Shrike chết trong đó.

Buổi biểu diễn cuối cùng của 5 Pointz, những thành viên đã tan biến để lại cơn mưa tiền trước mặt khán giả. Nhưng đây chỉ là tiền giả, còn tiền thật thì ở đằng sau xe của Thaddeus và ông ta bị bắt. Nhiều người cho rằng ông ta chính là thành viên thứ 5 của Horsemen.

Dylan tới thăm Thaddeus trong trại, ông ta nói rằng cái két không thể bị cướp trừ phi Jack còn sống. Thaddeus nghi ngờ thành viên Horseman thứ năm phải là người của cảnh sát và đó chính là Dylan. Đặc vụ này đã biến mất khỏi phòng giam bị khóa và xuất hiện ở ngoài.

Dylan nói với Thaddeus rằng muốn ông ta ở tù đến cuối đời sau đó bỏ đi. Jack quay lại với The Horsemen, cái chết của anh ta là giả, Dylan nói rằng anh ta chính là vị ân nhân bí ẩn kia và chào mừng họ đến với The Eye.

Dylan tới gặp Dray trên cây cầu Pont des Arts ở Pháp và cho biết anh chính là con trai của Lionel Shrike. The Four Horsemen chính là kể hoạch để trả thù cho bố: Thaddeus, Công ty Crédit Républicain de Paris, công ty của Tressler và Elkhorn, công ty đã sản xuất cái két làm bố anh thất bại khi làm ảo thuật.

Sau khi biết mọi chuyện Dray không giao Dylan cho cảnh sát. Cô lấy ổ khóa và chìa khóa của Dylan khóa vào hàng rào xích và ném chìa khóa xuống dòng sông Seine.

Now You See Me có nhiều đoạn chọc cười nhưng không vui, phim mang tới nhiều cảnh quay phấn khích như những cảnh rượt đuổi hay cảnh Jack Wilder đối phó khi FBI ập tới. Những cảnh phim kết hợp hài hòa với nhau khiến khán giả xem có chút gì đó quen thuộc với thể loại phim nổi loạn này.

Bộ phim mang tới cho chúng ta thông điệp sâu sắc, những công việc chân chính mới đem lại cho mọi người lợi ích dài lâu. Còn những thứ hư vô thì chỉ trong 1 khoảnh khắc nhất thời nào đó. Với những cảnh quay đẹp mắt tại Las Vegas – New Orleans – New York (Mỹ) và Paris (Pháp) sẽ khiến bạn mãn nhãn trong vòng gần 2 tiếng đồng hồ khi xem phim.