Chuyên mục
Phim

RUMOR HAS IT

Rumor Has It là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ được chính thức phát hành vào ngày 25 tháng 12 năm 2005. Phim do đạo diễn  Rob Reiner sản xuất cùng với sự tham gia của 1 số diễn viên khác như:

  • Jennifer Aniston trong vai Sarah Huttinger
  • Kevin Costner trong vai Beau Burroughs
  • Shirley MacLaine trong vai Katharine Richelieu
  • Mark Ruffalo trong vai Jeff Daly
  • Richard Jenkins trong vai Earl Huttinger
  • Christopher McDonald trong vai Roger McManus
  • Steve Sandvoss trong vai Scott
  • Mena Suvari trong vai Annie Huttinger
  • Mike Vogel trong vai Blake Burroughs

Phim được ra đời dựa trên nguồn cảm hứng của cuốn tiểu thuyết The Graduate năm 1963 của Charles Webb. Đây là 1 câu chuyện hoàn toàn có thật được mọi người tái hiện lại.

Năm 1997, Sarah Huttinger đã chính thức thông báo về đám cưới của Anine cùng với vị hôn phu Jeff Daly. Sarah nói với bà của mình, Katharine Richelieu rằng cô ấy không chắc chắn về việc kết hôn.

Sarah đã đến thăm dì Mitzy người bạn thân nhất của mẹ cô. Người đã xác nhận rằng Jocelyn đã ở bên Beau Burroughs 1 tuần trước đám cưới của cô với Earl, cha của Sarah, và Beau là bạn với Charles Webb.

Jeff cho biết cha mẹ Sarah đã kết hôn 9 tháng trước khi cô qua đời, điều này đã làm cô tự hỏi liệu cô có phải là con ruột của họ hay không? Sarah cũng đã cáo buộc bà của cô là nguồn cảm hứng cho bà Robinson bỏ trốn cùng con gái của bà.

Sau khi tìm hiểu mọi thông tin, Sarah bay đến San Francisco, tại đây cô đã gặp Beau, một người thuật sĩ internet rất thành công và giàu có. Anh ta thừa nhận đã ngủ với bà và mẹ của cô nhưng Beau đảm bảo rằng anh ta không thể là cha của cô ấy vì anh ta đã bị vô sinh.

Sau đó cả 2 cùng đi uống nước, sáng hôm sau Sarah thức dậy trên giường của Beau vậy là hai người đã có quan hệ tình dục với nhau. Mặc dù cảm thấy có lỗi nhưng cô vẫn đồng ý tham gia vũ hội từ thiện với tư cách bạn gái, tại đây cô đã gặp Blake, con trai của Beau.

Beau đã giải thích rằng anh muốn có 1 đứa con ruột nên đã thụ tinh nhân tạo để mang thai. Sarah hôn Beau và bị Jeff bắt gặp, Jeff đã đi tìm cô trong suốt khoảng thời gian cô mất tích khi ở bên Beau, hai người cãi vã và Jeff rời bỏ cô.

Sarah cảm thấy chán nản, quay lại thăm Katharine, bà đã vô cùng tức giận khi biết Sarah đã ngủ với Beau. Họ đều biết rằng Annie đã bị khủng hoảng khi đi hưởng tuần trăng mật và muốn nói chuyện với Sarah.

Sarah đã nói chuyện với em gái cô ấy về chuyện mẹ cô, bà cô và ngay cả cô cũng đã quan hệ tình dục với Sarah. Cô biện minh cho sai trái của mình rằng cô ấy thật sự yêu Jeff, cô làm như vậy để bản thân có thể sẵn sàng kết hôn với Jeff.

Nhờ vào đó, họ đã biết rằng Earl là người làm chấn thương tinh hoàn khiến Beau bị vô sinh, Beau đã rất lo lắng khi ở bên cạnh Earl trong khi đó Katherine lại hài lòng với điều này.

Earl tiết lộ với Sarah rằng anh ta từ lâu đã biết được mối quan hệ của Jocelyn và Beau. Jocelyn quay lại với Earl vì cô ta yêu anh và hai người sẽ cùng nhau xây dựng nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vào hôm cô ấy trở về, Sarah đã được thụ thai, điều này là câu giải đáp cho thời gian giữa đám cưới bố mẹ cô và ngày sinh của cô.

Sarah quay trở lại New York và nói với Jeff về những cảm xúc của mình. Họ đã cùng nhau hòa giải và mong muốn có một cô con gái. Đồng thời, cô cũng không được liên lạc hay đến gần với Beau nữa. Kết thúc bộ phim là cảnh đám cưới của Sarah và Jeff.

Bộ phim có nhiều tình tiết đề cập đến những vấn đề tình dục như thủ dâm, bao cao su, và “chấn thương tinh hoàn”, cũng như nhiều lời tục tĩu,…Tuy nhiên qua bộ phim, đạo diễn Rob Reiner cho thấy những việc làm hay hành động thiếu suy nghĩ đều đem lại cho chúng ta những rắc rối lớn.

Phim gửi gắm đến mọi người thông điệp tích cực, khuyến khích hãy làm những điều thú vị, vui vẻ để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đồng thời, nó cũng thể hiện được sức mạnh của tình yêu và tầm quan trọng của lòng vị tha, bao dung, tha thứ trong 1 mối quan hệ.

Do đó, phim này chỉ dành cho người lớn và thanh thiếu niên, bộ phim pha 1 chút lãng mạn và một số tình tiết hài hước nhẹ nhàng. Kết thúc phim thật có hậu, một bộ phim hay về đạo đức rất xứng đáng để bạn xem.