Chuyên mục
Phim

JUST LIKE HEAVEN

Just like Heaven được phát hành vào ngày 16 tháng 9 năm 2005, do Mark Waters đạo diễn. Bộ phim thuộc thể loại hài hước lãng mạn của Mỹ. Trong phim có sự tham gia của hai diễn viên chính Reese Witherspoon trong vai Elizabeth Masterson và Mark Ruffalo trong vai David Abbott. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của một số diễn viên phụ khác như:

  • Dina Spybey vai Abby Brody
  • Donal Logue vai Jack
  • Jon Heder vai Darryl
  • Ivana Miličević vai Katrina
  • Rosalind Chao vai Fran
  • Ben Shenkman vai Brett
  • Caroline Aaron vai Grace

Bộ phim lấy bối cảnh ở San Francisco, dựa trên tiểu thuyết “Và nếu như chuyện này là có thật (Et si c'était vrai…)” của nhà văn Marc Levy.

Phim kể về Elizabeth Masterson một bác sĩ suốt ngày vùi đầu vào công việc, cô có thể làm việc 20 tiếng 1 ngày mà không cần tận hưởng niềm vui của cuộc sống. Điều này hoàn toàn trái ngược với người chị Abby, cô ấy luôn cố gắng đưa cô em thoát khỏi tham vọng về công việc.

Khi Abby sắp xếp cho Elizabeth hẹn hò thì cũng đúng lúc này cô đã gặp 1 tai nạn, đã khiến cô trở thành 1 linh hồn không thể điều khiển thân xác của chính mình. Từ đó cô không thể làm việc và trở nên vô dụng.

3 tháng sau đó cô không ở căn hộ của mình nữa thì David Abbott đã chuyển đến ở. Anh là một kiến trúc sư vô cùng tốt bụng nhưng đã bị mất vợ 2 năm trước, anh đã cố gắng giúp bản thân vượt qua cô đơn có cuộc sống tốt hơn.

Một hôm, linh hồn của Elizabeth hiện về yêu cầu anh phải rời khỏi ngôi nhà của cô ngay lập tức. Anh không tin vào điều đó, anh cho rằng đó là do mình bị bệnh hoang tưởng nên đã tưởng tượng ra mà thôi. Nhưng sau đó, anh cũng đã hiểu được chuyện gì xảy ra khi chứng kiến Elizabeth  giận dữ và liên tục hiện về làm phiền anh như một hồn ma đau khổ.

Tuy nhiên, với bản tính của David thì chẳng ai có thể bắt anh phải chuyển đi khỏi nơi mà anh đang sống kể cả “quái vật tóc vàng hoe” và ngay cả hồn ma Elizabeth cũng vậy.

Về phía Elizabeth cô cho rằng đây là căn hộ của hô mặc dù cô đã không còn nhớ gì về quá khứ nữa. Đã có một thời gian khá dài cô không sử dụng nó thì rõ ràng cô đã là một hồn ma. Cô không muốn có bất cứ một ai xâm phạm vào căn nhà của mình, nhất là một người đàn ông.

Cô đã cố gắng đòi lại nhưng David lại không chịu trả lại căn nhà. Elizabeth cũng không phải dạng vừa cả hai bắt đầu bước vào 1 cuộc chiến đấu giành giật chủ quyền. Thế nhưng điều này không hề làm cho họ xa cách mà lại càng thêm thân thiết hơn, giờ đây cả 2 cùng đau khổ khi biết rằng 2 người thuộc về 2 thế giới không thể ở bên nhau được.

Anh đưa cô ấy đến một khu vườn cảnh đẹp do chính anh thiết kế, sau đó nhờ vào nhân viên cửa hàng sách ngoại cảm, Darryl thì Elizabeth đã tìm ra cô ấy là ai, chuyện gì đã xảy ra và tại sao họ lại kết nối được với nhau.

Sự thật thì Elizabeth không hề chết mà thân xác đang nằm tại bệnh viện cô ấy đã làm việc. Davis phát hiện ra Elizabeth có nghị lực muốn sống nên đã tìm cách nói chuyện và thuyết phục với chị gái Abby rằng anh ta có thể thấy được Elizabeth.

Abby cho rằng David bị điên và đuổi anh ta ra khỏi nhà, anh ta đã nhờ người bạn của mình là nhà trị liệu Jack, thì ra người gặp gỡ với Elizabeth vào ngày hôm đó là David, sở dĩ họ có thể thấy nhau vì họ muốn gặp nhau.

David thừa nhận rằng anh ta đã yêu Elizabeth, khi đang trộm Elizabeth trong bệnh viện thì bị phát hiện, ống thở của cô bị rút ra, Elizabeth đã chết. David điên cuồng hôn Elizabeth đang hấp hối, hít thở một chút không khí vào phổi của cô. Kỳ tích đã xảy ra cô ấy đã tỉnh lại sau cơn hôn mê.

Kết thúc phim Elizabeth trở lại căn hộ của mình, cô được đưa lên mái nhà cùng với David, anh ta có thể vào nhà nhờ chiếc chìa khóa dự phòng. Lúc anh ấy chuẩn bị rời đi, cô đã yêu cầu lấy lại chìa khóa, khi tay họ chạm vào nhau, trí nhớ của cô được hồi phục và họ đã hôn nhau.

Đạo diễn Waters đã mang đến cho chúng ta một bộ phim hài hước, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Đồng thời, cũng mang đến một thông điệp sâu sắc về tình yêu thực sự bất chấp của hai người ở hai thế giới khác nhau. Cuối cùng họ đã có được 1 cái kết thật đẹp, 1 tình yêu vĩnh cửu và mãi mãi.