Chuyên mục
Phim

ALL THE KING’S MEN

All the King's Men là một bộ phim chính kịch Mỹ do  Steven Zaillian viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên “Tất cả của vua Men” của nhà văn – đạo diễn Robert Rossen. Trong phim có sự tham gia của các diễn viên:

  • Sean Penn trong vai Willie Stark
  • Jude Law trong vai Jack Burden
  • Joshua Davis trong vai Jack thời trẻ
  • Kate Winslet trong vai Anne Stanton
  • Carrie Christmann trong vai Anne thời trẻ
  • Anthony Hopkins trong vai Thẩm phán Irwin
  • James Gandolfini trong vai Tiny Duffy
  • Patricia Clarkson trong vai Sadie Burke
  • Mark Ruffalo trong vai Adam Stanton
  • Montgomery John trong vai Adam thời trẻ
  • Kathy Baker trong vai Rachel Burden
  • Jackie Earle Haley trong vai Roderick “Sugar Boy” Ellis
  • Talia Balsam trong vai Lucy Stark cùng với sự tham gia của những diễn viên phụ khác.

Jack Burden là một phóng viên tin tức của Louisiana, anh ta có mối quan tâm đặc biệt tới Willie Stark, 1 luật sư và cũng là thủ quỹ giáo xứ. Tiny Duffy, một nhà lãnh đạo chính trị địa phương luôn thúc giục Stark ra tranh cử thống đốc. Anh ta được nuôi dưỡng bởi cha đỡ đầu Thẩm phán Irwin cùng với sự dạy dỗ của Burden.

Tiến sĩ Adam Stanton và em gái Anne Stanton là người tình cũ của Burden. Burden nghe theo lời khuyên của Duffy đã đi làm phóng viên về chiến dịch tranh cử thống đốc của Stark.

Burden đã nhanh chóng phát hiện ra rằng rằng Duffy đang sử dụng Stark để chia rẽ phiếu bầu của mình.  Bất chấp lời khuyên của Duffy anh ta đã có những bài phát biểu thẳng thắn trước công chúng về vấn đề chống tham nhũng. Đồng thời đưa ra những lời hứa hẹn về trường học cũng như những đồng nghiệp của anh ta.

Kết quả là Stark thắng cử, anh ta biến Duffy thành trung úy thống đốc của mình, Burden làm cố vấn cho anh ta.

Stark đã thực hiện nhiều dự án mới để chứng tỏ với mọi người rằng anh ta xứng đáng là một thống đốc. Irwin không đồng ý với Stark và cùng nhau tham gia điều tra về một cuộc chi tiêu có khả năng đã bị cắt xén.

Stark thuyết phục Stanton đến điều hành 1 bệnh viện mới, còn anh ta bắt đầu ngoại tình với Anne, mục đích của anh ta làm vậy là để kích động sự ghen tị của Burke và sự thất vọng của Burden.

Irwin chỉ trích Stark và những cuộc cãi vã bắt đầu nổ ra. Stark muốn Burden tìm những thông tin về thẩm phán để chống lại Stark. Jack không thể tìm kiếm được những thông tin có liên quan, sau mọi nỗ lực vô tình họ đã phát hiện ra được bằng chứng hối lộ mà Irwin đã sử dụng trong nhiều năm trước để dẫn đến 1 đối thủ tự tử.

Sau đó Irwin tự sát, mẹ Burden đã tiết lộ Irwin là cha ruột của anh, ông ta đã đối xử với anh bằng những yêu thương của mình, điều này như 1 nhát dao chí mạng đâm thẳng vào Burden.

Stark bắt đầu tham nhũng để nâng cao quyền lực của mình bằng cách dùng nhiều biện pháp như bảo trợ, đe dọa,… Adam biết được rằng Stark đang có những ý định điên rồ sử dụng dự án bệnh viện để cướp bang và hạn chế quyền lực của Adam trong thời gian này.

Burden và Anne đã nói với Adam rằng điều này hoàn toàn sai trái và anh ta cũng vô cùng bực tức khi biết được cô em gái mình lại đi ngoại tình với Stark.

Adam đã đợi ở thủ đô bang và ám sát Stark, ngay lập tức anh đã bị thống đốc giết chết. Ngay sau đó, mọi người biết rằng Adam đã bị ảnh hưởng từ Duffy và Burke để giết Stark, Duffy là một trong những người đã ủng hộ Stark làm thống đốc.

Một bức tranh chính trị đã được All the King's Men tái hiện sắc nét, phim tập trung vào những miêu tả tính cách nhân vật như lòng dũng cảm và lòng trung thực, phẩm giá và sự thô tục.

Bộ phim nói về những người đàn ống muốn tranh giành quyền lực trong tay để trở thành người đứng đầu. Qua bộ phim đạo diễn muốn truyền tải tới những người xem rằng: Trên thế giới này luôn luôn có rất nhiều người vì quyền lực mà có thể sẵn sàng làm tất cả. Họ sử dụng những quyền lực trong tay của mình để thâu tóm và mang về lợi ích cho bản thân.

Không những vậy, rất nhiều người còn bất chấp hãm hại người khác ngay cả việc lấy đi tính mạng. Tuy nhiên, tất cả đều phải có sự trả giá cho những hành động sai trái của mình. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau sống và cống hiến cho tất cả mọi người chứ đừng vì riêng cá nhân.