Chuyên mục
Phim

RESERVATION ROAD

Reservation Road là một bộ phim đắt khách ở Mỹ của đạo diễn Terry George. Phim thuộc thể loại chính kịch Mỹ được phát hành vào ngày 13 tháng 9 năm 2007 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của John Burnham Schwartz. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên:

  • Joaquin Phoenix trong vai Ethan Learner
  • Mark Ruffalo trong vai Dwight Arno
  • Jennifer Connelly trong vai Grace Learner
  • Mira Sorvino trong vai Ruth Wheldon
  • Elle Fanning trong vai Emma Learner
  • Eddie Alderson trong vai Lucas Arno
  • Sean Curley trong vai Josh Learner
  • Antoni Corone trong vai Trung sĩ Burke

Dwight Arno là một luật sư đã ly hôn vợ Ruth. Cô ta kiểm soát quyền nuôi con trai  còn Dwight vẫn có quyền được thăm non. Dwight và Lucas đang tham gia một trận đấu đánh bóng chày thì Ruth gọi điện thoại bảo rằng sẽ đưa con trai về muộn. Nghe thấy vậy, Dwight đưa Lucas về nhà vội vã vì anh ta sợ bị tước quyền trông nom, không điều khiển được xe anh ta đã tông vào Josh Learner 1 cậu bé đang đứng bên đường.

Dwight quyết định bỏ trốn khỏi hiện trường, anh ta nói dối với Lucas rằng đã va chạm vào 1 khúc gỗ. Sau đó, Dwight nghe được rằng Josh đã chết, anh ta cố gắng che đậy mọi bằng chứng liên quan. Sau cú sốc, mẹ Josh bà Grace đã trở về cuộc sống ban đầu, còn Ethan, chồng bà luôn có ý định tìm ra hung thủ cho bằng được. Ông ta quyết định thuê một luật sư nhưng không ngờ lại thuê Dwight.

Dwight cảm thấy vô cùng tội lỗi nên đã quyết định ra đầu thú, nhưng cảnh sát lại nghĩ rằng anh ta tới với tư cách là luật sư của Ethan, khi Dwight chưa kịp thừa nhận điều gì thì thanh tra đã đi ra khỏi phòng.

Khi đi đón con gái Emma đang học piano từ Ruth, Ethan đã gặp lại Dwight, Dwight nghĩ rằng trong thời gian sắp tới có thể anh ta sẽ phải vào tù một thời gian dài nên đã nhờ Ruth coi Lucas trong vòng 1 tuần, nhưng tuần đó sẽ rất dài. Ruth cảm thấy vô cùng thất vọng nhưng vẫn miễn cưỡng đồng ý.

Ethan cuối cùng cũng đã biết được sự thật nhưng anh ta lo sợ Dwight sẽ chỉ bị ngồi tù trong 1 thời gian ngắn. Hắn đã chuẩn bị 1 khẩu súng và đến nhà Dwight khi Lucas đi ngủ. Dwight cầu xin Ethan hãy đưa anh ta ra ngoài và tha cho Lucas. Ethan đồng ý, buộc anh ta vào thùng xe của mình và mang anh ta đi một khoảng ngắn.

Cảm xúc của Ethan làm cho anh ta có phần do dự, lợi dụng điều đó Dwight đã lấy được súng và chĩa vào đầu Ethan. Đồng thời, cũng chĩa súng vào đầu mình và ước rằng mình có thể chết thay Josh. Ethan rời khỏi Dwight để anh ta lại một mình. Bộ phim kết thúc với cảnh Lucas một mình xem bản ghi âm về lời thú tội với hit-and-run mà Dwight đã thực hiện trước đó.

Qua bộ phim cho chúng ta thấy con người có thể làm tất cả mọi thứ để thoát được tội đồ trước mắt nhưng không bao giờ có thể thoát được tòa án lương tâm. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường nhưng sự hối hận, dằn vặt vẫn liên tục từng ngày day dứt mỗi chúng ta.

Chính vì vậy mỗi người hãy cố gắng sống thật tốt, không làm những điều trái với đạo lý để mỗi ngày trôi qua sẽ là một ngày tốt đẹp hơn. Đồng thời, hãy học cách tha thứ, nó chính là con đường duy nhất để bạn có thể sống hạnh phúc, cũng là cách duy nhất giúp người và giúp chính bản thân ta.