Chuyên mục
Phim

MARGARET

Margaret là một bộ phim hoành tráng được thực hiện bởi đạo diễn Kenneth Lonergan. Phim chính thức được phát sóng vào ngày 30 tháng 9 năm 2011. Tiêu đề của bộ phim được lấy từ bài thơ “Spring and Fall: to a young child” của Gerard Manley Hopkins. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên:

  • Anna Paquin trong vai Lisa Cohen
  • Smith-Cameron trong vai Joan Cohen
  • Mark Ruffalo trong vai Gerald Maretti
  • Jeannie Berlin trong vai Emily Smith
  • Jean Reno trong vai Ramon Cameron
  • John Gallagher Jr. trong vai Darren Rodifer
  • Allison Janney trong vai Monica Patterson
  • Kieran Culkin trong vai Paul Hirsch
  • Matt Damon trong vai Aaron Caije
  • Matt Bush trong vai Kurt
  • Rosemarie DeWitt trong vai bà Maretti cùng 1 số diễn viên khác.

Lisa Cohen một cô sinh viên mới 17 tuổi, sau khi mua sắm tại Upper West Side, cô đã chạy theo tài xế xe buýt Gerald Maretti làm anh ta mất tập trung, bỏ lỡ đèn đỏ và tông vào 1 người đi bộ Monica Patterson gây ra tai nạn chết người.

Ban đầu, Lisa khai báo với cảnh sát rằng người lái xe đã có tín hiệu đèn xanh, sau đó cô hối hận nên đã thay đổi câu chuyện của mình. Cô gặp Maretti, anh ta đã giả vờ quên đi mọi chi tiết vụ án, nhưng sau đó anh ta nói với cô rằng anh ta nhớ tất cả, nhưng anh ta không làm điều gì sai trái hết.

Điều này đã làm Lisa bị sa thải khỏi công ty, sau đó cô cộng tác với Monica, Emily  2 người bạn thân nhất cùng với em họ Abigail và dính líu đến một vụ kiện Giao thông Metropolitan tìm cách sa thải người lái xe. Đồng thời, bồi thường thiệt hại về tiền cho  Abigail với tư cách là người thân của nạn nhân.

Bắt đầu từ đây, cuộc đời của Lisa cũng có những ngã rẽ khác nhau, giáo viên toán Aaron Caije tán tỉnh cô sau đó làm mất trinh tiết của cô cùng 1 người bạn cùng lớp Paul Hirsch. Những cuộc tranh luận được diễn ra nảy lửa về chính trị và khủng bố.

Lisa và mẹ cô là một nữ diễn viên, hai người không có mối quan hệ tốt đẹp. Cô thường có sự bất bình với bạn trai Ramon của mẹ. Sau buổi biểu diễn, một buổi tiệc diễn ra có sự tham gia của Lisa, mẹ của cô, Emily và Ramon. Ramon cho rằng anh ta là bài do thái đối với Emily.

Lúc sau, Ramon chết vì 1 cơn đau tim, Lisa đã quan hệ tình dục với Caije và sau đó Lisa đã gặp anh ta trước mặt 1 giáo viên khác nói rằng cô ấy đã phá thai. Cô do dự không biết người cha của đứa bé là ai nên đã tìm cách chối bỏ.

Vụ kiện dần đi đến hồi kết, phần thưởng lên đến 350.000 đô la nhưng MTA từ chối, Maretti bị sa thải vì họ lo sợ sẽ có chuyện không hay xảy ra. Abigail đề nghị thanh toán và cho biết số tiền đó chính là động lực để cô có thể tiếp tục vụ án. Chính sự thẳng thắn này đã khiến Lisa khó chịu và cảm thấy thất vọng vì vụ án không có hồi kết.

Lisa và mẹ cô dự định xem vở opera mà Lisa và Ramon đã xem trước khi anh ta qua đời. Trên đường đi, Lisa nhìn thấy Maretti đang lái xe buýt đám chết người đi bộ, ở một khoảnh khắc nào đó hai người đã nhìn thấy nhau.

Trong buổi diễn opera, những cảm xúc của Lisa bùng phát, đột nhiên như có 1 sợi dây vô hình đã gắn kết cô ấy và mẹ lại với nhau một cách trìu mến. Cả hai cùng ôm nhau khóc và tiếp tục xem vở opera.

Đối với mỗi người chúng ta, ai cũng sẽ có 1 hoài bão cho riêng mình, bạn có thể theo đuổi nó bằng cách mọi cách nhưng trên con đường đó vẫn có một người luôn ở bên yêu thương đó chính là mẹ.

Với tình yêu bao la vô bờ bến của mẹ thì dù con cái có làm gì sai mẹ cũng vẫn luôn chấp nhận. Qua bộ phim tác giả mang đến thông điệp với mỗi người con chúng ta rằng vẫn luôn có những người âm thầm, lặng lẽ hy sinh bên ta. Hãy quan tâm và để ý đến họ thay bằng cứ theo đuổi những thứ hư vô danh vọng bên ngoài kia.