Chuyên mục
Phim

THE BROTHERS BLOOM

The Brothers Bloom là một bộ phim cực kỳ hấp dẫn thuộc thể loại  caper hài kịch do Rian Johnson viết kịch bản và đạo diễn. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên như:

  • Mark Ruffalo trong vai Stephen Bloom
  • Max Records khi còn trẻ Stephen
  • Rachel Weisz trong vai Penelope Stamp
  • Adrien Brody trong vai Bloom Bloom
  • Zachary Gordon trong vai Bloom thời trẻ
  • Rinko Kikuchi trong vai Bang Bang
  • Maximilian Schell trong vai Diamond Dog.
  • Robbie Coltrane trong vai Maximillen “The Curator” Melvile
  • Ricky Jay trong vai người kể chuyện
  • Andy Nyman trong vai Charleston
  • Nora Zehetner trong vai Rose
  • Noah Segan trong vai Công tước
  • Stefan Kapičić là chủ quán bar người Đức
  • Joseph Gordon-Levitt và Lukas Haas

The Brothers Bloom mồ côi từ nhỏ, Stephen mơ về những kịch bản, Bloom em trai của anh ta thì tạo ra niềm tin bằng những dấu ấn. Stephen đã tự tạo ra trò đùa đầu tiên để khuyến khích em trai mình nói chuyện với những cô gái.

25 năm sau, anh em họ trở thành những kẻ lừa đảo thành công nhất thế giới. Bang bang là một đồng phạm chuyên gia chất nổ Nhật Bản, anh ta rất hiếm khi nói chuyện. Tuy nhiên Bloom luôn có thái độ không hài lòng khi mình chẳng là gì ngoài một tác nhân giúp Stephen hành động.

Bloom cảm thấy mệt mỏi và muốn có một cuộc sống khác nên đã chuyển tới Montenegro. Ba tháng sau, Stephen tìm thấy Bloom và cố gắng thuyết phục anh ta thực hiện một phi vụ lừa đảo cuối cùng.

Bloom miễn cưỡng đồng ý, hai anh em Stephen lập tức hóa trang thành người buôn bán đồ cổ và mục tiêu cần nhắm vào là Penelope Stamp, đây là một nữ thừa kế giàu có, cô ta sống 1 mình trong khi biệt thự ở New Jersey, nơi tách biệt hoàn toàn với xã hội.

Bloom và Penelope gặp nhau, cô ấy đã nói chuyện với Bloom, anh ta cảm nhận rằng cô muốn phiêu lưu nên đã sắp xếp cho hai người đi thuyền đến Châu Âu, sáng hôm sau, Penelope đã đến bến cảng để cùng đi Hy Lạp.

Trên tàu, Penelope được Melville một người Stephen thuê tiết lộ rằng đây thực chất là những kẻ buôn lậu đồ cổ. Sau khi biết được Penelope cảm thất vui mừng và có hứng thú với phi vụ này nên đã thuyết phục mọi người cùng tham gia.

Bloom và Penelope thì đang bị thu hút bởi nhau, Stephen cảnh báo Bloom không được yêu Penelope nếu không sẽ thất bại.

Tại một quán bar của khách sạn, Diamond Dog kẻ thù hiện tại đã cảnh bảo Bloom rằng Stephen sẽ không ở bên cạnh mãi mãi và đề nghị hãy đến tham gia cùng anh ta. Stephen đến và đâm vào tay Diamond Dog một cái chai vỡ và bắt buộc hắn phải tránh xa.

Tại Prague, Melville lừa Penelope một triệu đô la và bỏ trốn, Penelope vẫn muốn tiếp tục ở thành người buôn đồ cổ và đánh cắp cuốn sách mà Melville đã kể.

Bang bang đã kích hoạt chuông báo cháy ở Lâu đài Prague cho Penelope lẻn vào và lấy cắp cuốn sách. Nhưng cô đã vô tình làm tắc ba lô chứa thuốc nổ và toàn bộ tòa tháp bị nổ tung.

Tuy nhiên, Penelope vẫn không quan tâm, cô lẳng lặng vào viện bảo tàng và đánh cắp cuốn sách, sau đó cô đã bị bắt nhưng bằng cách thuyết phục nào đó cô đã được cảnh sát trưởng thả ra.

Bloom thú thật với Penelope rằng họ là những kẻ lừa đảo và thú nhận toàn bộ sự thật. Stephen đã biết trước điều này nên hai anh em đã có một cuộc chiến đánh nhau, một khẩu súng vô tình phóng ra khiến Stephen bị thương. Penelope kiểm tra vết thương thấy đó là máu giả, cô đau lòng rời đi, Bloom đấm Stephen và bỏ đi 1 lần nữa.

Ba tháng sau, Penelope tìm thấy Bloom, cô ấy muốn thành 1 kẻ lừa đảo, Bloom thì không muốn cô ấy giồng mình nên đã gặp Stephen để dàn dựng 1 cảnh giả chết của chính mình.

Khi đến St.Petersburg họ bị phục kích bởi băng đảng của Diamond Dog, Stephen bị bắt cóc và bị giữ với giá 1,75 triệu USD, Bloom cho rằng đây là mánh khóe khác của Stephen. Penelope cẩn thận chuyền tiền vào ngân hàng của bọn cướp, Bang bang tận dụng cơ hội này cho hai anh em nghỉ việc.

Ngay khi cô rời đi, chiếc xe lập tức phát nổ, Penelope và Bloom không biết đây là một vụ nổ hay giả chết. Bloom đi vào một nhà hoang thấy Stephen bị đánh đập, Bloom yêu cầu được biết đây là một vụ thật hay lừa đảo.

Sau khi nghe điện thoại từ một người đàn ông, Bloom xác nhận đây là thật, họ bị tấn công, Stephen đỡ cho Bloom một viên đạn và gục xuống, anh ta bảo rằng mình vẫn ổn. Stephen bảo Bloom rời St. Petersburg với Penelope, và họ sẽ gặp lại nhau sau đó.

Bloom và Penelope lái xe đi, sau vài giờ, Bloom phát hiện ra vết máu của Stephen là máu thật, Stephen chắc chắn sẽ chết, Bloom ngã xuống đường, Penelope cố gắng an ủi anh ta.

Trước khi rời đi, Bloom vẫn nhớ câu nói của Stephen “Kẻ lừa đảo hoàn hảo là nơi mà tất cả mọi người tham gia đều đạt được thứ họ muốn” và có lẽ Stephen đã thực hiện 1 trò lừa hoàn hảo.

Qua bộ phim chúng ta có thể thấy hai anh em nhà Bloom và Stephen là những kẻ chuyên đi lừa gạt người khác, nhưng đến cuối cùng chính Bloom lại không thể phân biệt được thật giả để anh trai mình bị mất mạng, dẫn đến đau thương.

Đạo diễn muốn gửi gắm đến những độc giả rằng nếu cứ sống mà đi lừa gạt người khác đến lúc mình bị nạn thì sẽ chẳng có ai tin và giúp đỡ. Chúng ta hãy sống bằng chính sự đàng hoàng, thật thà, chân thành mà mỗi người đang có.