Chuyên mục
Phim

Infinitely Polar Bear (Gấu bắc cực vô tận)

Infinitely Polar Bear là một bộ phim hài kịch của Mỹ được chính thức phát hành vào ngày 19 tháng 6 năm 2015. Phim do Maya Forbes viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của những diễn viên:

  • Mark Ruffalo trong vai Cam Stuart
  • Zoe Saldana trong vai Maggie Stuart
  • Imogene Wolodarsky (con gái 12 tuổi của Forbes) trong vai Amelia Stuart
  • Ashley Aufderheide trong vai Faith Stuart
  • Keir Dullea trong vai Murray Stuart
  • Beth Dixon trong vai Pauline Stuart
  • Muriel Gould trong vai Gaga
  • Paul Elias trong vai Dick
  • Scott Mildenhall trong vai Grizzly

Cuối năm 1970, Cameron Stuart bị chẩn đoán là mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Anh ta bị suy nhược thần kinh dẫn đến phải nhập viện và bị đuổi việc. Vợ của Cam là Maggie đã cùng các con đến 1 căn hộ nhỏ khác. Tại nơi đây cô phải vật lộn kiếm sống để lo cho cuộc sống của 2 con.

Khi Cam hồi phục, anh ta chuyển ra ngoài một mình và nộp đơn vào các trường kinh doanh với mong muốn gia đình sẽ có được tài chính ổn định. Cùng với mong muốn con mình có một môi trường học hỏi tốt hơn. Magie đã xoay sở để có được học bổng tại Đại học Columbia.

Cô nhờ Cam chăm sóc con gái của mình khi cô chuyển đến New York. Cô sẽ phải xa gia đình trong 18 tháng để lấy bằng MBA Cam miễn cưỡng đồng ý.

Các cô gái bắt đầu cảm thấy xấu hổ khi phải ở chung với Cam, anh ta thường hay bỏ rơi con vào lúc nửa đêm để thân thiện với hàng xóm. Cùng lúc này bao nhiêu dự án lộn xộn xảy ra khiến họ không thể tiếp tục sống được căn hộ của chính mình.

Con gái của ông thì lại yêu ông bố Cam sâu sắc và luôn cố gắng nghe lời, sống thật tốt. Cam đưa con gái đến thăm bà ngoại của mình, một người bà giàu có ở Boston. Đây cũng là người trả tri phí cho căn hộ họ đang thuê bây giờ.

Bà ta cố gắng đưa cho Cam chiếc Bentley của mình, anh ta đã yêu cầu bà trả tiền để các cô gái được giáo dục riêng nhưng bà đã từ chối.

Maggie đã gần tốt nghiệp, Cam mong rằng cả gia đình sẽ lại được ở bên nhau một lần nữa. Nhưng Cam đã nói với Maggie rằng ông đã ra mình lithium kể từ khi cô rời đi. Maggie cũng không thể tìm được cho mình 1 công việc phù hợp tại Boston. Sau đó cô đã quyết định làm việc tại EF Hutton & Co. theo một lời mời. Cô để lại Cam ở Boston và đưa các cô gái đi cùng.

Công việc mới đòi hỏi cô phải làm 12 tiếng 1 giờ và cô cũng không thể nhận ra được những cô gái đang hạnh phúc. Cuối cùng cô đã đưa ra quyết định rằng cô sẽ tiếp tục công việc, nhưng sẽ để các con ở lại với Cam ở Boston.

Cô gửi tiền để các con sẽ được học ở một trường tư thục tốt nhất. Một năm sau, các cô gái đã đăng ký vào trường tư thục, Cam vẫn tiếp tục chăm sóc các con và nhìn chúng 1 cách tự hào.

Qua bộ phim trên, chúng ta có thể thấy cuộc sống gia đình của Cam và Maggie không như mong muốn. Ai cũng có những khao khát cho riêng mình nhưng mục đích chung vẫn là hy vọng con cái của mình sẽ có được những điều tốt đẹp nhất.

Maggie có thể chấp nhận công việc cực khổ chỉ để mong con mình được hạnh phúc, còn Cam thì đồng ý là ông bố đơn thân để chăm sóc 2 con. Khi làm cha mẹ thì mới hiểu được lòng của họ, họ không sợ vất vả, khổ đau chỉ cần con cái thành đạt là đủ.

Bộ phim là hậu quả của căn bệnh thần kinh được đạo diễn làm mới qua một lăng kính hài hước và hấp dẫn. Sự kiên cường của gia đình được diễn biến lại vui nhộn đem lại cho người xem nhiều cách nhìn khác nhau về những khía cạnh trong cuộc sống.