Chuyên mục
Phim

Foxcatcher – Mark Ruffalo

Foxcatcher thuộc thể loại tiểu sử thể thao tội phạm tâm lý phim drama của đạo diễn Bennett Miller. Do E. Max Frye và Dan Futterman viết kịch bản. Trong phim có sự tham gia của các diễn viên:

  • Steve Carell trong vai John Eleuthère du Pont
  • Channing Tatum trong vai Mark Schultz
  • Mark Ruffalo trong vai Dave Schultz
  • Sienna Miller trong vai Nancy Schultz
  • Vanessa Redgrave trong vai Jean du Pont
  • Anthony Michael Hall trong vai Jack
  • Guy Boyd trong vai Henry Beck
  • Brett Rice trong vai Fred Cole
  • Bruce Baumgartner trong vai đại diện đô vật số 3 của Mỹ
  • Samara Lee trong vai Danielle Schultz
  • Jackson Frazer trong vai Alexander Schultz
  • Jane Mowder trong vai Rosie
  • Daniel Hilt trong vai Robert Garcia
  • Lee Perkins trong vai Hạ sĩ Daly
  • David “Doc” Bennett làm Giám đốc phim tài liệu
  • Jazz Securo trong vai Phát thanh viên MMA

Đô vật Mark Schultz và Dave đều giành được huy chương vàng Olympic năm 1984, nhưng Mark luôn cảm thấy mình luôn bị lu mờ trước anh trai Dave của mình. Năm 1987, Mark đã phát biểu tại 1 trường học thay cho Dave.

Mark đã liên hệ với nhà từ thiện và đam mê đấu vật John E. du Pont, anh ta đã đưa Mark tới 1 cơ sở bất động sản của anh ta tại Pennsylvanianơi. Du Pont mời anh ta đội đấu vật của mình Team Foxcatcher và đồng ý trả tiền để huấn luyện cho giải vô địch thế giới.

Mark đã đồng ý và anh ta cũng thúc giục Dave gia nhập nhưng Dave từ chơi vì vợ và hai con. Do vậy Mark đã chuyển đến Pennsylvania một mình. Mark được chào đơn ở một ngôi nhà ấm cúng bởi Du Pont. Với sự hỗ trợ tài chính cùng với việc tập luyện cùng đồng đội Mark đã xuất sắc cùng Foxcatcher giành được Huy chương Vàng tại Giải vô địch đấu vật thế giới năm 1987.

Du Pont rất hài lòng với kết quả này và phát triển một tình bạn với Mark, Du Pont giới thiệu Mark với Cocaine, sau đó tâm sự về mẹ anh Jean du Pont đã trả tiền cho cậu bé để trở thành 1 người bạn.

John tổ chức và tài trợ cho 1 trận đấu vật có hơn 50 bậc thầy, giải mà anh ta đã chiến thắng khi đối thủ được trả tiền nếu thua trong trận đấu này. Jean nói với con trai rằng cô ấy không thích con mình đam mê đấu vật. Một ngày nọ, Mark cùng đồng đội ngỉ tập để xem võ tổng hợp (MMA) trên TV.

Điều này đã làm John tức giận nên hắn mắng mỏ và thậm chí tát Mark, anh ta nói sẽ thuyết phục được Dave bằng bất cứ giá nào và yêu cầu Mark tự tìm ra điểm khác nhau với anh trai mình.

Dave đã chuyển đến Pennsylvania cùng với gia đình để tham gia Foxcatcher. Mark cảm thấy bị mất tự tôn nên đã làm việc và rèn luyện 1 mình, đẩy cả John và Dave ra xa.

Khi đội Foxcatcher tham dự Thế vận hội Mùa hè 1988 ở Seoul, mẹ của John đã đưa anh ta tới phòng tập để xem anh ấy tập luyện và huấn luyện như thế nào. Anh đã lúng túng khi thể hiện, Jean cảm thấy kinh tởm và quay lưng đi để lại học sinh của mình phía sau.

Tại Olympic Trials năm 1988 ở Pensacola, Florida, Mark đã thua ngay trận đầu tiên, sau khi thua, anh ta tức giận tự phá hoại phòng của mình và ăn uống vô tội vạ. Dave đã cố gắng đột nhập phòng và cảm thấy hoảng hốt khi thấy Mark như vậy.

Mark tiếp tục luyện tập để đạt được cân nặng như ý, khi Mark tập thể dục, John muốn đến gần nhưng Dave đã cản lại. Mark đã có thể tiếp tục thi đấu và giành được chiến thắng trong trận đấu của mình.

Dave biết Du Pont vắng mặt vì anh ta chuyển tới Pennsylvania khi nghe tin mẹ qua đời. Sau khi trở về dinh thự, Mark nói với Dave rằng hai người không thể tiếp tục ở lại Foxcatcher. Sau khi thế vân hội kết thúc thì 2 người đã cùng nhau đi.

Sau đó một bộ phim về chiến tích của anh ấy với Team Foxcatcher được thực hiện, Dave thì được khen ngợi như một HLV và cố vấn, Mark thì thua khi thi đấu ở Seoul, sau đó anh ấy rời Team Foxcatcher. Dave vẫn tiếp tục sống với John và huấn luyện Foxcatcher. Tuy nhiên anh ta vẫn thương lượng với Du Pont để hỗ trợ Mark về tài chính.

John ngồi trong 1 căn phòng đang xem tài liệu về Đội Foxcatcher, Mark đã khen ngợi anh ta tại 1 buổi lễ, John gọi vệ sỹ của mình và đi đến nhà Dave, khi Dave đến gần xe của John để chào đón thì bất ngờ John rút súng và hỏi có vấn đề gì xảy ra trước khi bắn ba phát và lái xe đi.

Vợ của Dave, chạy đến chỗ chồng nhưng Dave đã chết, cô đã đặt 1 cái bẫy tại nhà John, cảnh sát phục kích và bắt anh ta. Kết thúc bộ phim Mark đang thi đấu với tiếng reo hò của đám đông trong đầu anh ta.

Mark và Dave là 2 diễn viên hấp dẫn nhất trong bộ phim, họ đã cố gắng vượt lên chính mình. Qua đây tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta rằng: Trong con đường sự nghiệp, chắc chắn sẽ không thể thoát khỏi những vấp ngã, khó khăn. Nó có thể làm chúng ta gục ngã, nhưng nếu cố gắng vượt qua được thì những vinh quang chói loại vẫn luôn chào đón mỗi người. Chỉ cần bạn kiên trì và không từ bỏ mục tiêu của chính mình.