Chuyên mục
Phim

Avengers: Endgame

Avengers: Endgame là bộ phim siêu anh hùng Mỹ dựa trên bộ truyện tranh Marvel siêu anh hùng đội Avengers. Đây là phần tiếp theo của Avengers: Infinity War (2018) được đạo diễn bởi Anthony và Joe Russo và được viết bởi Christopher Markus và Stephen McFeely. Trong phim có sự tham gia của những diễn viên:

  • Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark / Iron Man
  • Chris Evans trong vai Steve Rogers / Captain America
  • Mark Ruffalo trong vai Bruce Banner / Hulk
  • Chris Hemsworth trong vai Thor
  • Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff / Góa phụ đen
  • Jeremy Renner trong vai Clint Barton / Hawkeye
  • Don Cheadle trong vai James “Rhodey” Rhodes
  • Paul Rudd trong vai Scott Lang / Ant-Man
  • Brie Larson trong vai Carol Danvers / Captain Marvel
  • Karen Gillan trong vai Nebula
  • Danai Gurira trong vai Okoye
  • Benedict Wong trong vai Wong
  • Jon Favreau trong vai Happy Hogan
  • Bradley Cooper trong vai Rocket và có sự góp mặt của một số diễn viên đình đám khác.

Sau 23 ngày Thanos sử dụng Infinity Gauntlet để hủy hoại ½ sự sống của vũ trụ thì Carol Danvers giải cứu Tony Stark và Nebula, họ đã đoàn tụ với Avengers còn lại – Bruce Banner, Steve Rogers , Thor , Natasha Romanoff , và James Rhodes —và Rocket trên Trái đất.

Sau khi xác định được Thanos đang ở trên 1 hành tình không có người ở, họ đã quyết định sử dụng những Viên đá Vô cực để đảo ngược “Snap”. Nhưng Thanos đã phá hủy các viên đá để ngăn chặn việc này, tức giận Thor chặt đầu Thanos.

5 năm sau, Scott Lang thoát khỏi cõi lượng tử, tại nhà của Avengers, anh nói rằng đã trải qua 5 giờ chứ không phải 5 năm mắc kẹt. Họ yêu cầu Stark lấy những biên đá từ quá khứ để quay về trước lúc Thanos chưa chết.

Stark khi nghĩ về vợ Pepper Potts và con gái Morgan nên đã từ chối nhưng anh ta lại luôn suy ngẫm về Peter Parker. Stark, Rocket và Banner đã hợp nhất trí thông minh cùng với sức mạnh của Hulk tạo ra cỗ máy thời gian.

Banner cho biết việc thay đổi quá khứ sẽ không làm ảnh hưởng đến hiện tại. Khi đến thăm những người tị nạn Asgard New Asgard, ở Na Uy, Banner và Rocket đã thấy một Thor thừa cân và chán nản. Tại Tokyo, Romanoff tuyển dụng Clint Barton, người này vô cùng cảnh giác sau cái chết của gia đình anh.

Banner, Lang, Rogers và Stark đến New York nơi xảy ra cuộc tấn công của Loki. Banner thuyết phục Ancient One đưa anh ta viên đá thời gian, anh ta sẽ đưa lại những viên đá khác.

Tại Tháp Stark , Rogers lấy được Viên đá Tâm trí nhưng kế hoạch ăn cắp Viên đá Không gian của Stark và Lang đã thất bại vào năm 2012. Rogers và Stark đến trụ sở SHIELD vào năm 1970, nơi Stark lấy được viên đá không gian trước đó và chạm trán với Howard, cha của mình.

Rogers đánh cắp và sử dụng Hạt Pym từ Hank Pym quay về hiện tại nhưng đã đánh mất tình yêu với điệp viên Peggy Carter. Rocket và Thor du hành đến Asgard vào năm 2013 lấy viên đá thực tại từ Jane Foster và lấy cây búa Mjolnir của Thor. Barton, Romanoff, Nebula và Rhodes du hành đến năm 2014. Nebula và Rhodes đến Morag và đánh cắp Power Stone trước khi Peter Quill có thể còn Barton và Romanoff đến Vormir.

Red Skull người giữ viên đá linh hồn tiết lộ có thể chiếm đoạt được nó bằng cách hy sinh người yêu. Romanoff hy sinh bản thân để cho Barton lấy được Viên đá. Rhodes và Nebula cố gắng quay trở lại thời của chính họ nhưng Nebula bất lực, cho phép năm 2014 Thanos biết được tương lai và cái chết dưới tay của Avengers.

Gặp lại nhau trong hiện tại, Avengers đặt các Viên đá vào chiếc găng tay công nghệ mà Stark, Banner và Rocket đã tạo ra. Banner có thể chống lại những bức xạ gamma, cầm chiếc gang tay và đảo ngược sự tan ra của Thanos.

Trong khi đó, 2014 Nebula đã sử dụng cỗ máy thời gian vận chuyển Thanos 2014 và tàu chiến của hắn về hiện tại, phá hủy tổ hợp của Avengers. Nebula ngày nay thuyết phục 2014 Gamora phản bội Thanos nhưng không được và cô đã bị giết.

Thanos áp đảo Stark, Thor và Rogers cầm Mjolnir sau đó lấy những viên đá với mục đích phá hoại tàu vũ trụ. Stephen Strange,  Avengers và Guardians of the Galaxy cùng những phù thủy khác được phục hồi. Ravagers, và quân đội của Wakanda và Asgard để chống lại Thanos và quân đội của hắn.

Danvers đến phá hủy tàu chiến của Thanos nhưng đã bị áp đảo và lấy lại chiếc găng tay. Stark đánh cắp những viên đá và tiêu diệt Thanos nhưng cái giá phải trả đó là mạng sống của mình.

Sau khi Stark chết, Thor bổ nhiệm Valkyrie làm người cai trị mới của New Asgard và gia nhập Đội bảo vệ. Rogers đưa Stones và Mjolnir về lại quá khứ sống chung với Carter. Hiện tại, Rogers lớn tuổi chuyển khiên và áo choàng của mình cho Sam Wilson .

Thông qua bộ phim chúng ta có thể thấy được rằng những siêu anh hùng luôn sẵn sàng đứng ra để bảo vệ trái đất. Khi nhiều người cùng chung một chí hướng thì sẽ có được sự đoàn kết, sức mạnh để chống lại những kẻ địch mạnh nhất.