Chuyên mục
Phim

Thor: Ragnarok

Thor: Ragnarok là một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng của Mỹ được dựa trên nhân vật Thor trong truyện tranh Marvel. Phim được xuất bản vào ngày 3 tháng 11 năm 2017 do đạo diễn Taika Waititi từ một kịch bản bởi Eric Pearson và đội ngũ viết của Craig Kyle và Christopher Yost. Nhắc đến sự thành công của phim thì không thể không nhắc đến dàn diễn viên:

  • Chris Hemsworth trong vai Thor
  • Tom Hiddleston trong vai Loki
  • Cate Blanchett trong vai Hela
  • Idris Elba trong vai Heimdall
  • Jeff Goldblum trong vai Grandmaster
  • Tessa Thompson trong vai Scrapper 142 / Valkyrie
  • Karl Urban trong vai Skurge
  • Mark Ruffalo vai Bruce Banner / Hulk
  • Anthony Hopkins trong vai Odin cùng với sự tham gia của những diễn viên phụ khác.

Sau trận chiến Sokovia. Thor bị quỷ lửa Surtur cầm tù, hắn đã tiết lộ rằng cha của Thor là Odin đã không còn ở Asgard. Anh ta nói vương quốc sẽ bị phá hủy trong 1 thời gian sớm nhất khi Surtur hợp nhất vương miện của mình với Ngọn lửa vĩnh cửu bùng cháy. Thor đã tự giải thoát và đánh bại Surtur sau đó lây vương miện của anh ta và tin rằng mình đã ngăn cản Ragnarök.

Thor quay lại với Asgard để thấy Heimdall cùng Loki, người anh trai đóng giả Odin. Sau khi vạch mặt Loki, Thor phải giúp anh ta tìm cha họ của mình từ sự chỉ huy của Stephen Strange tại Sanctum Sanctorum ở Thành phố New York, ở đây họ tìm thấy Odin.

Odin nói rằng anh ta sắp chết, Ragnarök đã cố gắng ngăn cản Thor, nhưng anh nói sự ra đi này coi như là giải thoát cho đứa con đầu lòng của anh, Hela khỏi một nhà tù bị phong ấn.

Hela là thủ lĩnh của quân đội Asgard, đã từng chinh phục cửu giới với Odin nhưng Odin đã giam cầm cô vì cho rằng cô quá tham vọng và quyền lực. Odin chết khi Thor và Loki nhìn vào, Hela xuất hiện phá hủy cây búa Mjolnir của Thor. Cô đuổi theo 2 người họ khi họ cố gắng thoát khỏi Cầu Bifröst, bắt buộc họ phải ra khỏi ngoài không gian.

Đến Asgard, cô đã đánh bại quân đội và giết Warriors Three. Sau đó cô hồi sinh những người đã chết thời xưa đã từng chiến đấu với cô, trong đó có cả con sói khổng lồ Fenris sau đó chỉ định Asgardian Skurge làm đao phủ cho cô.

Hela sử dụng Bifröst để mở rộng đế chế của Asgard nhưng Heimdall đã lấy được thanh kiếm và điều khiển cây cầu, che giấu những người Asgardia khác.

Thor hạ cánh xuống Sakaar, một hành tinh rác, người buôn bán nô lệ Scrapper 142 đã khuất phục anh ta bằng 1 chiếc đĩa tuân lệnh, sau đó bán anh ta làm đấu sĩ cho người cai trị của Sakaar, Grandmaster.

Thor công nhận 142 là Valkyrie, 1 lực lượng huyền thoại gồm các nữ chiến binh bị giết khi chiến đấu với Hela eons trước đây. Thor đối mặt với  Hulk trong cuộc cạnh tranh thi vô địch của Grandmaster.

Thor triệu hồi tia chớp và chiếm được ưu thế nhưng Grandmaster đã phá hoại cuộc chiến cho Hulk chiến thắng. Sau cuộc chiến, Thor cố gắng thuyết phục Hulk và 142 người giúp anh ta cứu Asgard, nhưng không ai đồng ý.

Anh ta trốn khỏi cung điện và tìm thấy Quinjet đã đưa Hulk đến Sakaar. Hulk theo Thor đến Quinjet, tại đây có đoạn ghi âm của Natasha Romanoff sẽ giúp anh ta trở lại thành Bruce Banner.

Grandmaster ra lệnh cho 142 và Loki tìm Thor và Hulk, nhưng họ đã tấn công và Loki buộc cô ấy sống lại dưới bàn tay của Hela và những người bạn đồng hành Valkyrie.

Cô bắt Loki, anh ta đã cho cả nhóm bắt cắp 1 con tàu của Grandmaster. Họ tiếp tục giải phóng những đấu sĩ khác. Loki lại 1 lần nữa tiếp tục phản bội anh trai mình nhưng Thor đã biết trước và bỏ anh ta lại. Thor, Banner và 142 trốn thoát qua một lỗ sâu đến Asgard. Tại đây Hela cùng với đồng đội của mình đang tấn công Heimdall và những người Asgardian còn lại. Với mục đích tìm lại thanh kiếm điều khiển Bifröst.

Banner lại tiếp tục biến thành Hulk đánh bại Fenris. Còn Thor và 142 chiến đấu với Hela và các chiến binh của cô ấy. Loki cùng các đấu sĩ đến giải cứu công dân và Skurge.

Thor đối mặt với Hela nên bị mất mắt phải, khi còn lại 1 thị giác Odin nhận ra rằng chỉ có Ragnarök mới có thể ngăn cản cô. Hắn cử Loki đi lấy vương miện của Surtur và đặt nó vào Ngọn lửa vĩnh cửu. Surtur tái sinh và giết chết Hela, phá hủy Asgard và cả chính anh ta.

Trên con tàu vũ trụ của Grandmaster, Thor là vua hòa giải với Loki và quyết định đưa người của anh ta tới Trái Đất. Sau đó họ bị chặn bởi 1 phi thuyền lớn, Grandmaster bị lật đổ và phải đối mặt với những thần dân cũ của ông ta.

Bộ phim Thor Ragnarok là phim ly kỳ, hấp dẫn đan xen với với những tình tiết giải trí đỉnh cao. Thông điệp nhân văn mà tác giả muốn gửi đến trong bộ phim này đó chính là tình phụ tử thiêng liêng. Thor đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn và nguy hiểm để có thể tìm lại được người cha của mình. Không những vậy, bộ phim còn thể hiện được tình yêu nước, yêu dân tộc để tạo nên những siêu anh hùng thần thoại. Chỉ có những anh hùng thực sự mới là người chiến thắng cuối cùng.