Chuyên mục
Phim

13 GOING ON 30

13 Going on 30 còn có tên gọi khác là Bỗng dưng 30 ở một số quốc gia. Đây là một bộ phim hài lãng mạn giả tưởng của Mỹ do Josh Goldsmith và Cathy Yuspa viết kịch bản, Gary Winick đạo diễn. Những diễn viên chính tham gia bộ phim như:

  • Jennifer Garner trong vai Jenna Rink
  • Christa B. Allen trong vai Jenna Rink thời trẻ
  • Mark Ruffalo trong vai Matt Flamhaff
  • Sean Marquette trong vai Matt “Matty” Flamhaff thời trẻ
  • Judy Greer trong vai Lucy “Tom-Tom” Wyman
  • Alexandra Kyle trong vai Lucy Wyman thời trẻ
  • Andy Serkis trong vai Richard Kneeland
  • Kathy Baker trong vai Beverly Rink
  • Phil Reeves trong vai Wayne Rink
  • Lynn Collins trong vai Wendy
  • Samuel Ball trong vai Alex Carlson
  • Marcia DeBonis trong vai Arlene

Năm 1987, Jenna Rink một cô gái trẻ tuổi với khao khát mình sẽ được nổi tiếng. Vào sinh nhật lần thứ 13 của mình cô đã cố gắng thuyết phục  “Six Chicks” – nhóm cầm quyền do Lucy “Tom-Tom” Wyman cầm đầu bằng cách làm bài tập về nhà.

Matt Flamhaff là bạn thân nhất của Jenna đã tặng cho cô một ngôi nhà búp bê màu hồng do chính tay anh ấy làm cùng với 1 hạt điều ước ma thuật để rắc lên mái nhà.

Six Chicks đã lừa Jenna chui vào tủ quần áo, cô cầu mong sẽ được hôn một ai đó, nhưng không Six Chicks đã rời đi với số bài tập đã được hoàn thành, chỉ còn lại Jenna và Matt. Cô cảm thấy vô cùng nhục nhã, lúc này cô đã ước mình được 30 tuổi. Vô tình hạt bụi ước muốn rơi xuống cô, sáng hôm sau điều ước của cô đã thành sự thật, cô đã 30 tuổi và không còn nhớ gì về ký ức của 17 năm qua.

Jenna phát hiện cô đang làm việc cho Poise, tạp chí thời trang yêu thích của cô, cùng với người bạn thân là Lucy. Cô đã tìm thấy địa chỉ của Matt và chạy đến Greenwich Village , nơi Matt trưởng thành. Lúc này anh đã là một nhiếp ảnh gia nhưng lại gặp nhiều khó khăn, anh đã nói chuyện với cô – người đứng đầu “Six Chicks.

Lucy tiết lộ Tom-Tom đã phẫu thuật thẩm mỹ. Jenna đã cố gắng trải qua cuộc sống trưởng thành của mình bằng cách khuyên những đứa trẻ 13 tuổi, quan hệ tình dục tại văn phòng, không nói chuyện với bố mẹ,…Tạp chí lúc này gặp khá nhiều khó khăn, tình cơ Jenna lại nghe được Lucy nói xấu cô muốn loại cô ra khỏi bản thiết kế.

Jenna trở về ngôi nhà thời thơ ấu của mình tại New Jersey, cô trốn vào tủ quần áo khóc thầm và đã chịu nói chuyện với bố mẹ. Cô đã xin lỗi Matt và giúp anh ấy chụp hình tại 1 buổi kỷ yếu của cô. Jenna và Matt bắt đầu yêu nhau mặc dù Matt đã đính hôn với Wendy.

Kế hoạch của Jenna đã giúp tạp chí thành công, Lucy nói với Matt rằng Jenna sẽ không sử dụng ảnh của anh ta. Jenna đang đi tìm Matt để báo tin vui thì Wendy lại cho hay rằng đám cưới của họ sắp được diễn ra. Lucy đánh cắp tài liệu của Jenna và ảnh của Matt đưa cho Sparkle và anh ta đã trở thành 1 tổng biên tập mới.

Jenna buồn bã trở về ngôi nhà thơ ấu của Matt nơi đám cưới sắp diễn ra. Sau khi gặp Matt cô đã tuyên bố rằng cô ấy không phải người xấu, cô sẽ cưới Matt nếu Matt hiểu được cô ấy là người như thế nào? Matt đã mặc lễ phục và nói rằng không thể quay ngược thời gian lại được, nhưng vẫn tiết lộ về ngôi nhà búp bê màu hồng anh đã giữ 17 năm và thừa nhận rằng anh luôn yêu cô.

Jenna yêu cầu anh hãy trả lại, cô ngồi buồn bã với ngôi nhà búp bê và đám cưới bắt đầu, cô thấy Matt trẻ tuổi và thấy mình trong đó, những giọt nước mắt rớt xuống, những hạt bụi mong ước bay vòng quanh cô.

Mở mắt ra, Jenna lại thấy mình là cô bé 13 tuổi ngày nào, Matt thấy cô trong tủ và cô đã chủ động hôn anh. Khi gặp Lucy, cô ấy xé nát bài tập rồi chạy lên lầu với Matt. Lần thứ 2 sống lại này, Jenna đã sống 17 năm ý nghĩa và kết hôn với Matt. Họ cùng nhau chia sẻ loại kẹo yêu thích Razzles và cùng nhau chung sống trong 1 ngôi nhà màu hồng y chang ngôi nhà búp bê.

Thông qua bộ phim tác giả muốn nhắn nhủ với mọi người rằng hãy cố gắng trân trọng những giây phút mà mình đang sống, bởi khi đã qua đi rồi sẽ không bao giờ có thể lấy lại được.

Bộ phim được nhiều nhà phê bình đánh giá cao bởi cốt truyện hài hước cùng với thông điệp ý nghĩa muốn nâng cao năng lực bản thân. Bên cạnh đó, phim cũng nhận được rất nhiều giải thưởng cùng những lời khen ngợi về cả kịch bản lẫn diễn xuất. Chắc chắn bộ phim sẽ không làm uổng phí 98 phút của bạn.