Chuyên mục
Phim

LIFE/DRAWING – Mark Ruffalo

Life/drawing (cuộc sống/vẽ) còn được biết đến và phát sóng với cái tên Căn hộ 12. Đây là một bộ phim lãng mạn của Mỹ được cho ra mắt vào năm 2001 do Dan Bootzin đạo diễn. Bộ phim kéo dài 91 phút với sự tham gia của những diễn viên:
1. Mark Ruffalo – Alex
2. Beth Ulrich – Lori
3. Alan Gelfant – Ray
4. Anne-Marie Johnson – Yvette
5. Mary Coleston – Sylvia
6. Krystina Carson – Darlene
7. Geoffrey Hughes – Marc
8. Sheri Bagley – Ilene
9. Thea Constantine – Linda

Cùng với sự tham gia của một số diễn viên khác. Câu chuyện kể về một họa sĩ có tên Alex, anh ta có tham vọng rất lớn, dành hết mọi công sức và cố gắng để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình, nhưng lại không đạt được thành công.
Anh phải làm thêm nghề phụ kiếm sống là 1 nhân viên giao bánh pizza cho phòng ăn trưa. Quỹ thời gian còn lại anh dành cho niềm đam mê hội họa của mình. Cô bạn gái Yvette luôn cảm thấy mệt mỏi bởi đam mê của anh không đem lại thành công gì.
Thậm chí anh còn không dành được chút thời gian cho cô ấy để nói được một câu chuyện quan trọng. Yvette đã lựa chọn chia tay và đuổi Alex ra khỏi nhà bằng cách thay ổ khóa trước khi anh ta đi vắng và để lại 1 mảnh giấy nhỏ trên vỉa hè.
Alex cảm thấy sốc trước quyết định này của cô bạn gái, anh quyết định thuê một căn hộ khác sống và mong muốn 2 người sẽ mau làm hòa. Căn hộ hai người đang ở là căn hộ số 12, căn anh chuyển tới là căn hộ số 15, làm quen với chủ mới Sylvia, bà là một gà mái mẹ và để ý tới Alex.

Sau 1 đêm xảy ra khá nhiều biến cố, thì sáng hôm sau Alex nói chuyện với Ray – chủ căn hộ số 12 xin cho thuê lại một căn. Vô tình vào chiều hôm sau, Alex đã nhìn sssthấy Yvette bên cạnh một người đàn ông khác, anh ta vô cùng buồn bã và đã rủ Ray đến quán bar.
Sylvia vẫn không ngừng tán tỉnh Alex, nhưng anh đã say nắng một cô nàng mới tới tại căn hộ số 11 có tên Lori, hai người đã bắt đầu có bước tiến triển xa hơn, anh đã muốn giữ bí mật mối quan hệ này nhưng vẫn không thể thoát được những ánh mắt soi mói của hàng xóm xung quanh.
Trái ngược với cô bạn gái trước, Lori làm việc cho không quân nên không am hiểu gì về hội họa. Nhưng cô lại liên tục ủng hộ, khích lệ, động viên Alex theo đuổi niềm đam mê của mình. Ray và Lori đã cố gắng giúp anh ta nhưng Alex lại cho rằng họ là những người không hiểu gì về nghệ thuật. Lori đã nói cô ấy yêu Alex nhưng anh lại đang do dự, suy nghĩ không biết người con gái ấy có xứng đáng với mình không?
Cuối cùng Lori cũng chủ động kết thúc và ném anh ta ra khỏi xe. Ray thì muốn Alex rồi khỏi khu chung cư, mọi thứ đổ xuống khiến anh ta cảm thấy buồn bã, thất vọng.
Khi anh ta thấy Sylvia ném món mì spaghetti vào những bức tranh của mình thì anh chợt nảy ra ý tưởng mở một cuộc triễn lãm tranh với nội dung về thực phẩm. Chủ phòng trưng bày đã bị cuốn hút và thuyết phục bởi nó nên đã đồng ý mở triển lãm.


Khi nghe được tin này, Sylvia muốn quay lại với Alex nhưng anh ta đã từ chối bởi anh đã nhận ra Lori mới là người anh muốn. Anh quay lại căn hộ số 11 để tìm nhưng Lori đã không còn ở đó, sau 1 thời gian năn nỉ mãi thì Ray cũng đã cho Alex địa chỉ Lori đang ở mặc dù anh không có quyền được biết điều này.
Khi Lori về nhà thì thấy được những bức tranh phác thảo cô ấy lúc đang ngủ bên cạnh Alex, anh ta từ nhà bếp bước ra, không cần chìa khóa nhưng anh ta vẫn có thể vào phòng như lần đầu tiên Lori đến thăm anh.

Qua bộ phim, chúng ta có thể thấy rằng ai cũng sẽ có những niềm đam mê của riêng mình, nhưng bạn có dám theo đuổi nó đến cùng hay không? mặc dù trên quãng đường đó có rất nhiều chông gai nhưng khi vượt qua được thì bạn sẽ thấy toàn hoa hồng.
Đồng thời, cũng nói đến tình yêu nam nữ, chỉ có người phụ nữ luôn bên cạnh bạn lúc khó khăn nhất thì mới xứng đáng được ở bên bạn lúc thành công nhất, đó mới chính là người yêu bạn thật lòng.
Câu chuyện là 1 thông điệp về tình yêu và sự nghiệp mà Dan Bootzin muốn gửi đến mọi người. Bộ phim mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình cảm cuốn hút người xem với cái kết cực đẹp.